ผู้ช่วยพยาบาลร้องสามีแอบไปจดทะเบียนสมรสซ้อนวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ไม่รับผิดชอบลูกในครรภ์ 2 เดือนกว่า ด้านสามีโต้ให้ตรวจ DNA ก่อน แต่รับจดทะเบียนซ้อนกับภรรยาคนแรกจริง และได้เซ็นหย่ากันแล้วเมื่อวันที่ 16 ก.พ.

วันที่ 20 ก.พ. 2566 นางสาวมุก อายุ 25 ปี ผู้ช่วยพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จ.เลย ร้องสื่อมวลชน ว่านายบีม สามีวั ย 27 ปี แอบไปจดทะเบียนสมรสซ้อนกับหญิงอื่นในวาเลนไทน์ และไม่รับผิดชอบลูกในท้องที่ตั้งครรภ์ 2 เดือนกว่า

นางสาวมุก เล่าว่า อยู่กินกับสามีชื่อนายบีม ได้ประมาณ 1 ปี 2 เดือน แต่ก่อนคบกัน นายบีมยอมรับว่าเคยมีลูก 2 คนกับภรรยาเก่า และเลิกกับภรรยาเก่าไปแล้ว แต่ภรรยาเก่าไม่ยอมย้ายออกจากบ้านของนายบีมที่เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ ที่อำเภอเชียงคาน นานๆ ครั้งจะแวะมาหาที่อำเภอเมือง และไม่รู้ว่าสามีไปใช้ชีวิตร่วมกันกับภรรยาเก่า จนเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เห็นว่าเฟซบุ๊กของภรรยาเก่าที่นายบีมอ้างว่าเลิกกันไปแล้ว มีการโพสต์รูปภาพใบทะเบียนสมรสที่เพิ่งจดทะเบียนกันไปในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือวันวาเลนไทน์ มีนายอำเภอเชียงคานเป็นสักขีพยาน มอบใบทะเบียนสมรส ด้วยความสงสัยว่าทำไมถึงมีการจดทะเบียนสมรสซ้อน เพราะวันที่ 9 มกราคม 2566 เพิ่งจะไปจดทะเบียนสมรสกับสามีด้วยกันที่อำเภอเมืองเลย จึงโทรไปสอบถามสามี แต่ภรรยาเก่าของสามีเป็นคนรับสาย และพูดว่านี่เป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย จากนั้นก็มีการด่าทอกันเกิดขึ้น

หลังทราบว่าสามีแอบไปจดทะเบียนซ้อน เธอจึงสอบถามเรื่องความรับผิดชอบเรื่องลูก โดยเรียกร้องค่าเลี้ยงดู 3 แสนบาท พร้อมกับตัดความสัมพันธ์ แต่สามีปฏิเสธว่าไม่มีเงินให้ และตอบกลับว่า "ทำไม ไม่รู้จักป้องกัน" พร้อมให้ไปตรวจ DNA ลูกในท้อง วันนี้จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้ฝ่ายชายออกมารับผิดชอบ และอยากได้รับคำตอบจากทางอำเภอเชียงคาน ว่าทำไมสามีถึงจดทะเบียนสมรสได้ 2 ครั้ง

ผู้สื่อข่าว สอบถามนายบีม เจ้าตัวยอมรับว่า ได้จดทะเบียนสมรสซ้อนจริง โดยที่จดกับนางสาวมุก เมื่อวันที่ 9 มกราคม เป็นเพราะว่านางสาวมุกทวงถามเรื่องการจดทะเบียนสมรสหลายครั้ง ก็เลยยอมไปจดให้พ้นๆ ไป ส่วนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ หรือวันวาเลนไทน์ เป็นเพราะภรรยาคนปัจจุบัน ชื่อนางสาวกระติก (นามสมมติ) อยากจดทะเบียนสมรส เพราะเห็นว่าอยู่ด้วยกันมา 11 ปี มีลูกด้วยกันมาแล้ว 2 คน ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก็เลยยอมไปจด ซึ่งตนก็รู้อยู่แก่ใจว่าเพิ่งจดทะเบียนสมรสกับมุกไปก่อนหน้านี้ และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น นายบีมโต้กลับมุกว่า เขาไม่เคยบอกว่าเลิกกับภรรยาไปแล้ว ซึ่งฝ่ายของมุกก็ทราบมาตลอดว่าเขากับกระติกยังคบกันอยู่ มีลูกด้วยกัน 2 คนอยู่ที่บ้าน

ส่วนเรื่องลูกในครรภ์ของมุก ยินดีจะรับผิดชอบหากเป็นลูกเขาจริงๆ เพราะระหว่างแอบคบซ้อนกับมุกมา 1 ปีเศษ ตัวมุกเองก็มีคนคุยหลายคน และขอให้มีการตรวจ DNA ลูกในครรภ์ก่อน ฝั่งของตนไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ แต่พอติดต่อไปหามุกให้มาไกล่เกลี่ย เจ้าตัวอ้างติดงาน บ่ายเบี่ยงไม่ยอมมาพูดคุยด้วย

ส่วนเรื่องการทะเบียนสมรสซ้อน หลังเพิ่งจดทะเบียนสมรสกับภรรยาเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เขากับภรรยาก็เซ็นใบหย่าไปเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย และพยายามจะติดต่อมุกให้มาเซ็นใบหย่าด้วย แต่มุกก็ไม่ยอมมา ยอมรับว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นความผิดตัวเองทั้งหมด