เจ้าของหนังกลางแปลง บันทึกภาพวัตถุสีขาวลอยบนท้องฟ้าเหนือเมืองขอนแก่น ลอยหายไปในก้อนเมฆอย่างเร็ว หลายคนสงสัยใช่ยูเอฟโอม่โผล่อีกหรือไม่

วันที่ 20 ก.พ. 2566 จากกรณีมีคนสามารถบันทึกภาพวัตถุต้องสงสัย ที่มีลักษณะสีขาวกลม ลอยบนท้องฟ้าเหนือตัวเมืองขอนแก่น ก่อนที่วัตถุลึกลับดังกล่าวจะลอยไปด้วยความเร็วหายไปในก้อนเมฆ สร้างความสงสัยจนทำใหเจ้าของคลิปได้มีการนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายพีรเทพ อายุ 43 ปี เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างฉายหนังกางแปลง ภายในบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น โดยเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00น. หลังจากที่ตนเองได้กางจอหนังกางแปลงเพื่อเตรียมฉายในช่วงหัวค่ำ เพราะมีคนว่าจ้างให้ฉายหนังแก้บน เมื่อกางจอหนังเสร็จแล้วก็ได้เดินไปด้านหลังสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น แล้วสังเกตบนฟ้ามีวัตถุประหลาดสีขาว มองเห็นด้วยตาเปล่าชัดมาก ทีแรกคิดว่าเป็นอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน แต่ก็คิดอีกทีว่าทำไมถึงบินได้สูงมาก จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่าย ซึ่งวัตถุดังกล่าวอยู่สูงมากและลอยไปด้วยความเร็ว ก่อนที่วัตถุต้องสงสัยจะหายไปในก้อนเมฆ จึงนำคลิปมาโพสต์ในโซเชียล

นายพีรเทพ เล่าต่อไปว่า ส่วนความคิดว่าจะเป็นยานอวกาศหรือสิ่งลึกลับนอกโลก ที่เรียกว่า ยูเอฟโอ หรือไม่นั้น ตนเองมองอย่างเป็นกลางว่าเป็นสิ่งที่ยังไม่มีการพิสูจน์ ที่ชัดเจนว่ามีจริงหรือไม่ แต่ก็มีความเชื่อในระดับหนึ่งและจะต้องมีการพิสูจน์ให้ได้เสียก่อน