กลุ่มวัยรุ่น ยึดสะพานพุทธ เป็นสนามรบ ยกพวกถล่มกันกว่า 30 คนส่งผลให้ โจ๋วัย 15 ปีดับคาท้ายกระบะสายตรวจ และพบบาดเจ็บอีก 3

วันที่ 20 ก.พ. 2566 เจ้าหน้าที่เร่งยื้อชีวิต วัยรุ่นอายุ 15 ปี ขณะนอนหายใจรวยริน มีเลือดไหลจำนวนมาก รอความช่วยเหลืออยู่บนท้ายรถกระบะสายตรวจ แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ สืบเนื่องจากช่วงตี 2 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน ยกพวกตีกัน อยู่บนสะพานพระพุทธยอดฟ้า แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

ตำรวจสายตรวจจึงเข้าระงับเหตุ กลุ่มวัยรุ่นต่างพากันวิ่งหนีแตกฮือไปคนละทิศละทาง ขี่รถแยกกันหลบหนี โดยพบผู้บาดเจ็บ 3 คน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยปฐมพยาบาล แล้วนำส่ง รพ.ตากสิน แต่เมื่อกลับมาที่รถสายตรวจกลับพบว่ามีวัยรุ่นชาย สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก๊อตทับอีกชั้น กางเกงยีน มีบาดแผลถูกมีดแทงหลัง 2 แผล นอนเลือดอาบหายใจรวยรินอยู่ท้ายกระบะ จึงพยายามช่วยเหลือแต่ด้วยผู้บาดเจ็บอาการสาหัส เลือดออกจำนวนมาก สุดท้ายเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบ ผู้เสียชีวิตคือ นายนัยทกรณ์ อายุ 15 ปี ในกระเป๋ากางเกง ประทัดบอล 4 ลูก ไฟแช็ก 1 อัน

ขณะที่จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มวัยรุ่นราว 30 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดเชิงสะพานฝั่งพระนครและนั่งเล่นกับอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาได้มีกลุ่มผู้ตายมากัน 7-8 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คัน ขี่วนอยู่ 3 รอบและ เบิ้ลเครื่องลักษณะก่อกวนและมองไปยังกลุ่มวัยรุ่น 30 กว่าคน เหมือนจะหาเรื่องจากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุชุลมุน

ส่วนที่พบผู้เสียชีวิตหลังรถกระบะสายตรวจเนื่องจาก ขณะที่ตำรวจจอดรถและวิ่งเข้าไป ระงับเหตุ นายนัยทกรณ์ ถูกฟันที่หลังได้รับบาดเจ็บ วิ่งสวนตำรวจไป บริเวณกลางสะพานก่อนจะปีนขึ้นไปหลบอยู่บนหลังรถกระบะ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่มาพบเข้า ส่วนกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน หลังเห็นตำรวจได้ขี่รถแยกย้ายกันหลบหนี

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ รองผู้บังคับการนครบาล8 (ผบก.น.8 ) ได้เดินทางมาสั่งการให้ ตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาล 8 และ สน.ปากคลองสาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป