แม่ตะเคียนเฮี้ยน ปล่อยกิ่งก้านแห้งหักร่วงใส่หญิงสาว ที่มาปฏิบัติธรรม ตาย 1 เจ็บ 1

พระวินัย จิตปุณโย อายุ 60 ปี ผู้ดูแลวัดหนองเค็ด อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พาทีมข่าวไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังกิ่งก้าน ต้นตะเคียน ขนาดใหญ่ ความสูง 40 เมตร หักร่วงใส่ ผู้ที่มาปฏิบัติธรรม เหตุเกิด ช่วง 14.00 น. วานนี้ (19 ก.พ.66) เป็นเหตุทำให้ นางอรุณ เคลือบนอก อายุ 54 ปี ชาว จ.ชลบุรี ถูกกิ่งตะเคียน ฟาดที่หน้าผากและหัวไหล่รวมไปถึงกลางลำตัว ล้มหงายหลัง หัวฟาดกับพื้นหิน เป็นแผลแตก และเสียชีวิต ส่วน น.ส.วรรณพร เคลือบนอก อายุ 42 ปี บาดเจ็บ อาการไม่สาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พนมสารคาม

พระวินัย บอกว่า ต้นตะเคียนดังกล่าว อยู่คู่กับวัดมานาน อายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี โยมผู้เคราะห์ร้าย มาปฏิบัติธรรม ถวายปัจจัย บูรณะวัด พาญาติธรรมมาช่วย ปรับปรุงสร้างวัด แต่เคราะห์ร้ายมาเกิดเหตุสลด รู้สึกเสียใจ เพราะเขาตั้งใจมาทำความดีมาสร้างบุญกุศล

ทางด้านพระวินัย บอกอีกว่า ปกติไม้ตะเคียน ตามธรรมชาติ กิ่งจะหักร่วงลงมาเองจากต้นอย่างเงียบ ๆ ทำให้คนที่อยู่ด้านล่างหรือใต้ต้น ไม่ทันได้รู้ตัว ผิดไปจากไม้ยางที่กิ่งก้านที่แห้งแล้ว ก่อนจะที่จะร่วง จะมีเสียงดังลั่น เหตุครั้งนี้จึงทำให้ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บไม่รู้ตัว หลายคนมองว่าเป็นอาถรรพ์ เรื่องเฮี้ยน แต่อาตมาไม่เชื่อ จำวัดมา 20 ปี ไม่เคยเกิดเรื่องลี้ลับ