กระบะป้ายแดง เสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน ลูกชาย 6 ขวบ นอนหลับ กระเด็นทะลุกระจก ตกทางด่วนเสียชีวิตสลด

วันที่ 19 ก.พ. 2566 เกิดอุบัติเหตุสลด ชาวบ้านพบเห็นเด็กชายพลัดตกลงมาจากทางด่วน ร่างกระแทกพื้นนอนแน่นิ่ง ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงสั่งการให้อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ้ง และประสานกู้ภัยทางด่วนไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง ก็พบว่า บนทางด่วนกาญจนาภิเษก ช่วงสะพานข้ามแม่น้ำ ทางลงสะพานตรงแยกตัววาย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 19 มุ่งหน้าไปบางนา เจ้าหน้าที่พบรถกระบะโตโยต้า สี่ประตู สีบรอนซ์ ป้ายแดง คันหนึ่ง จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าและด้านข้างฝั่งซ้ายพังเสียหาย ที่กระจกประตูห้องโดยสารด้านหลังฝั่งซ้ายแตก เจ้าหน้าที่พบคนขับพร้อมกับครอบครัว รวม 3 คน ยืนรอให้การ และขอร้องทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนให้ช่วยพาลงมาที่พื้นราบด้านล่าง เนื่องจากบุตรชายคนโตกระเด็นออกจากตัวรถและพลัดตกลงไปด้านล่าง พอเจ้าหน้าที่พาทั้งพ่อและแม่ลงมาถึง ทั้งสองก็โผเข้ากอดศพบุตรชายคนโตทันทีด้วยความเสียใจ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวและเดินทางมาดูเหตุการณ์ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

สอบถามนายอาทิตย์ อายุ 40 ปี บิดาของเด็กชายที่เสียชีวิต และเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ บอกว่า ตนเองและครอบครัวคือภรรยาและลูกรวมทั้งหมด 4 ชีวิต ขับรถขึ้นมาจากด่านทุ่งครุเพื่อมุ่งหน้าไปชลบุรี ระหว่างทางลูกชายทั้งสองนอนอยู่ที่เบาะห้องโดยสารด้านหลัง พอตนเองขับรถลงมาจากสะพานข้ามแม่น้ำ ซึ่งก็มาไม่เร็วมาก แล้วอยู่ๆพวงมาลัยเกิดล็อกไม่ทราบสาเหตุในขณะที่รถกำลังลงมาจากสะพาน ทำให้บังคับรถไม่ได้ พยายามเหยียบเบรกเพื่อลดความเร็วจนทำให้รถเสียหลักหมุนไปฟาดขอบทาง ทำให้บุตรชายคนโต คือ น้องกันตพงศ์ อายุ 6 ขวบ กระเด็นออกจากตัวรถ พลัดตกลงมาด้านล่าง

เบื้องต้น พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยั่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้บันทึกภาพทำแผนในที่เกิดเหตุ และเรียกสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบนทางด่วน อีกทั้งประสานกองพิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้ง ว่าสาเหตุมาจากพวงมาลัยล็อกตามคำให้การของคนขับจริงหรือไม่ อย่างไร