ด่วน! ไฟไหม้โรงงานผลิตถังน้ำไฟเบอร์กลาส อยุธยา เร่งสำรวจปชช.ในพื้นที่ได้รับผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่

เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย จึงระดมกำลังเข้าฉีดน้ำสกัด บริเวณ จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นการพื้นที่นอกตัวอาคาร พื้นที่โล่ง มีชิ้นส่วนถังน้ำบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ผลิตจากไฟเบอร์กลาส สำเร็จรูปตั้งอยู่จำนวนมาก กำลังลุกไหม้ มีแสงเพลิงและกลุ่มควัน พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน จากเทศบาลนครหลวง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลา และ อบต.ต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากโรงงานผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไฟเบอร์ ซึ่งเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามรวดเร็ว ต้องใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น พบว่ามีตัวชิ้นส่วนของถังน้ำบำบัดน้ำเสียผลิตจากไฟเบอร์กลาสถูกเพลิงไหม้เสียหาย

ด้าน รปภ. รักษาความปลอดภัย เผยวันนี้เป็นวันหยุดไม่มีพนักงานทำงานอยู่ภายในบริษัท ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังเดินตรวจงานอยู่จากนั้นเห็นแสงเพลิงลุกไหม้ หญ้าแห้งบริเวณริมรั้วและลุกลามเข้าไปไหม้ชิ้นงาน ซึ่งเป็นถังน้ำบำบัดน้ำเสีย สำเร็จรูปที่ผลิตจากไฟเบอร์กลาส ตนเองจึงรีบวิ่งไปนำถังดับเพลิงมาฉีดแต่ไม่สามารถควบคุมพื้นได้จึงรีบโทรแจ้ง ตำรวจประสานรถดับเพลิงเข้ามาควบคุมในจุดเกิดเหตุ

นายจรัญ บุญแท้ หัวหน้าดูแลความปลอดภัย ภายในโรงงาน เผยโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตถังบำบัดน้ำเสียซึ่งผลิตจากไฟเบอร์กลาส ขนาดเกิดเหตุตนเองอยู่ภายในออฟฟิศมี รปภ. ไปแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้จึงรีบมาตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณนอกตัวอาคารและเป็นจุดที่วางชิ้นส่วน ของถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป เกิดเพลิงลุกไหม้เริ่มมาจากทุ่งหญ้าข้างกำแพง จากนั้นก็ลุกลามเข้าไปติดไฟเบอร์ชิ้นงาน ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วอยู่ในวงจำกัดและตรวจสอบพบว่ามีเพียงชิ้นงานที่ได้รับความเสียหายไม่ได้ลุกลามไปในตัวอาคาร ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ และความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนางสาว ปริญญา ศุภรัตน์ ปลัดอำเภอ เผย จากการตรวจสอบจุดที่ไฟไหม้พบว่าเป็นโรงงานผลิตถังบำบัดน้ำเสียซึ่งมีชิ้นส่วนของไฟเบอร์กลาสและพลาสติก ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ก็จะมี เรื่องผลกระทบจาก กลุ่มควันและกลิ่น เบื้องต้น เราจะ ประสานสาธารณสุข จัดทีมลงไปสอบถามปัญหาสุขภาพกับชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียง ว่าได้รับ ผลกระทบจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้ หรือไม่ ของฝากประชาสัมพันธ์ถึงชาวบ้านหากมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพในอาการ หายใจผิดปกติหรืออาการมึนงง ให้รีบไป ไปพบแพทย์โดยด่วน หรือ ประสานทาง สาธารณสุขอำเภอ จะได้รีบทีมอสม. ในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.