ร.ต.ท.กมลพร นาดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางละมุง พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ไปตรวจสอบบนถนนบางละมุง 25 สายโรงโป๊ะ-ตะเคียนเตี้ย ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติคุ้มคลั่งขับรถชนรถชองชาวบ้าน ได้รับความเสียหายหลายคัน

 

ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งสีดำยี่ห้อ เชฟโรเลต ทะเบียน กธ 4730 ปราจีนบุรี จอดอยู่กลางถนน ตรงสี่แยกนากลาง-ชุมชนตลาดโรงโป๊ะ หมู่ที่ 1 ต.บางละมุง จ.ชลบุรี กับจักรยานยนต์สีดำยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ ทะเบียน 1 กฒ - 4393 ชลบุรี อยู่ในสภาพพังยับทั้งสองคัน ห่างออกไปประมาณ 800 เมตร ตรงทางรถไฟโรงโป๊ะ พบรถกระบะยี่ห้อเอ็มจี ทะเบียน จช-2600 ชลบุรี ก็โดนขับชนท้าย

 

ใกล้กันบริเวณหน้าร้านอาหารลานนัวมีชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อ นอนบาดเจ็บในสภาพใบหน้าเปื้อนเลือด ต่อมาทราบว่าเป็นคนขับรถเก๋งเชฟโรเลต คันที่ก่อเหตุชนรถของชาวบ้าน

 

สอบถามเจ้าของร้านลานนัว บอกว่าตนได้ยินเสียงของแข็งลากอยู่บนท้องถนนเสียงดังมาก จึงออกมาดู พบชาวบ้านกำลังขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามรถเก๋งเชฟโรเลตที่ดันลากรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ ที่เฉี่ยวชนมาตั้งแต่ก่อนถึงทางรถไฟ จนถึงหน้าร้านอาหารลานนัว ระยะกว่า 800 เมตร จากนั้นชาวต่างชาติเปิดประตูลงจากรถเพื่อเดินหนีเข้าไปในซอย ตนกับกลุ่มชาวบ้านจึงช่วยกันติดตามจับตัวชาวต่างชาติ ผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ระหว่างนั้นจึงเกิดการชุลมุนขึ้น จึงทำให้ชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

นางสาวรุ่งทิวา แดง อายุ 28 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ เล่าให้ฟังว่า ตนมากับลูกสาว ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ริมทาง บริเวณข้างร้านฟิตเนส ก่อนถึงทางรถไฟ แล้วเข้าไปร้านเสื้อผ้า ช่วงเวลาไม่นานก่อนมาเกิดเหตุขึ้น ซึ่งถือว่าโชคดี มากๆ ที่ตนกับลูกสาวไม่ได้อยู่ตรงรถ ไม่งั้นอาจจะเกิดเหตุสลดขึ้นได้

 

ขณะเดียวกันนายเปรมปรี อุดหนุน อายุ 34 ปี ผู้เสียหายเจ้าของรถกระบะที่โดนชนท้าย เล่าว่าตนกำลังจะไปทำงาน พอมาถึงบริเวณทางรถไฟ ไม่ทราบมีรถเก๋งขับมายังไงมาชนท้ายรถแล้วขับหนีไปเลย จนกระทั่งมารู้ทีหลังว่าคนขับเป็นชาวต่างชาติ เป็นคนก่อเหตุดังกล่าว

 

เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยได้นำชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อดำเนินคดีกับชาวต่างชาติรายนี้ต่อไป