ตม.เข้าค้นบ้านพัก "หยู ซินฉี" ที่ตั้งสมาคมมณฑลส่านซีแห่งประเทศไทย หาหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการแอบอ้าง และจัดตั้งมูลนิธิโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมถูกเพิกถอนวีซ่าถาวร

วันที่ 18 ก.พ.66 ตำรวจสืบสวน สตม. ,ตม.1 ,ตม.3 อละ สน.คันนายาว นำตัวนายหยู ซินฉี ประธานสมาคมมณฑลส่านซีแห่งประเทศไทย ไปตรวจค้นบ้านพักหรูภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านวัชรพล โดยวันนี้ (18 ก.พ.66) ตำรวจได้นำหมายค้นเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน หลังจากที่ได้เชิญตัวนายหยู ไปสอบสวนเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.66)

การตรวจค้นตำรวจได้นำเอกสารที่อยู่ในบ้าน และรถยนต์ของนายหยู ไปตรวจสอบ เรื่องการจัดตั้งสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งการแอบอ้างในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งตำรวจก็ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไปพอสมควร และอยู่ระหว่างการรวมรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันจันทร์ที่ 20 ก.พ.นี้

นอกจากนั้นตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นห้องเช่าแห่งหนึ่งย่านถนนเสนานิคม 1 เนื่องจากพบว่าเคยเป็นที่ตั้งของที่ทำการสมาคมแห่งนี้ แต่ปัจจุบันพบว่านายหยู ได้เลิกเช่าไปแล้ว

สำหรับนายหยู ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้เพิกถอนวีซ่าถาวร และยังกักตัวไว้ดำเนินคดี เนื่องจากมีพฤติการณ์เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง และแอบอ้างเบื้องสูง แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งหากพบการกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินคดีตามขั้นตอน หลังจากนั้นก็จะผลักดันให้ออกนอกประเทศต่อไป