แฝดน้องวัย 17 ขี่รถจักรยานยนต์นำรายงานมาให้แฝดพี่ที่วิทยาลัย สุดท้ายไปไม่ถึง ชนรถบรรทุกสิบล้อเสียชีวิต

วันที่ 17 ก.พ. 2566 ร.ต.อ.ดนัย จันทร์กลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุว่า มีรถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้เสียชีวิตบนถนนสายแยกวิทยาลัยการอาชีพ สี่แยกชลประทานไชยา ม.1 ต.เวียง อ.ไชยา จ. สุราษฎร์ธานี จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบและตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานไปมูลนิธิกุศลศรัทธาอำเภอไชยาร่วม

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายวิทยาลัยการอาชีพไชยา -ถนนชลประทาน ซึ่งเป็นบริเวณสี่แยกวัดใจ และทางซ้ายจะเข้าวิทยาลัยการอาชีพไชยา พบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเขียว-ขาว จอดชิดข้างทาง ในที่เกิดเหตุมีนายสุนันท์ อายุ 48 ปี เป็นคนขับ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว-แดง สภาพพังยับเยิน ชิ้นส่วนแตกหักกระจัดกระจายอยู่บริเวณถนนเกลื่อน พบร่างผู้เสียชีวิต นอนคว่ำหน้าอยู่จมกองเลือด ทราบชื่อว่านายณัฐภัทร อายุ 17 ปี ได้ประสานแจ้งญาติให้ทราบ

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนของแฝดคนพี่ ที่จอดรอรับนักเรียนอยู่บริเวณแถวนั้น ได้เล่าว่า แม่ของผู้เสียชีวิตใช้ให้เอาเอกสารมาให้พี่ที่วิทยาลัย ซึ่ง 2 คนนี้เป็นคู่แฝดกัน ผู้เสียชีวิตเป็นแฝดผู้น้อง และจะรับพาพี่กลับบ้านไปด้วยกัน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตรงบริเวณสี่แยกวัดใจ (คลองชลประทาน) คาดว่าน่าจะขับมาอย่างเร็ว จนมาประสานชนอย่างจังกับรถบรรทุกสิบล้อที่ขับมาทางตรง จึงทำให้รถจักรยานยนต์พุ่งเข้าชนกลางรถบรรทุกอย่างจัง ทำให้ร่างกระเด็นจากรถจักรยานยนต์กระแทกพื้นถนนเสียชีวิต

ตำรวจจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอไชยา นำศพส่งโรงพยาบาลไชยาให้แพทย์ชันสูตร และได้เก็บรวบรวมหลักฐาน นำตัวนายณัฐภัทร คนขับรถบรรทุก เข้าไปสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป