ใครไม่เชื่อ "หมอปลาย" เชื่อมนุษย์ต่างดาวมีจริง เผยภาพถ่ายเองกับมือเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ที่ออสเตรเลีย ชี้อย่าคิดแค่ว่าทั้งกาแล็กซีมีแค่มนุษย์อย่างพวกเรา

วันที่ 17 ก.พ. 2566 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "Plai Navaracha หมอปลาย พรายกระซิบ" ของ "หมอปลาย พรายกระซิบ" หรือภิกษุณีสุทัสสนา ได้โพสต์ภาพและข้อความแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

โดยมีข้อความระบุว่า ใครไม่เชื่อ แต่เราเชื่อ ถ่ายเองกับมือเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมาที่ออสเตรเลียค่ะ กล้องคือเด็กน้อยมาก แต่ได้รูปนี้มาคือประทับใจที่สุด จงอย่าคิดแค่ว่าทั้งกาแล็กซีมีแค่มนุษย์อย่างพวกเรา พวกเค้าที่มาเที่ยวอาจจะมองเราเป็นสัตว์ประหลาดล้าหลังกว่าพวกเค้าก็ได้ ดูสารคดีต่างประเทศเยอะๆ แฟ้มคดีลับประธานาธิบดีก็มี เปิดหูเปิดตา เปิดใจ อย่าคิดว่าเราเก่งที่สุด ทั้งจักรวาลมีแค่เรา จงอย่าดูถูกคนอื่นถ้าคุณยังไม่เคยอ่านหนังสือทั้งหมดทุกเล่มที่มีบนโลกใบนี้ เชื่อเถอะว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริง

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งฝั่งที่เห็นด้วย และบอกไว้ว่า สวยมากๆค่ะ สีนี้ เชื่อว่าเป็นสิ่งดี และเชื่อว่า เส้นพลังงานชีวิต 12 เส้นในกายของมนุษย์เรา เขาให้คำตอบได้ ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันภาพที่น่าทึ่งนี้ค่ะ ขณะที่บางส่วนได้ตั้งข้อสังเกตว่า อันนี้คือ Flare ครับ เกิดขึ้นได้เวลาถ่ายย้อนแสงจัด ๆ ลองเอา ไฟฉายส่องมือถือดูก็ได้นะครับ ซึ่งเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน

อย่างไรก็ตาม Flare (แสงแฟร์) เกิดจากการที่แสงจากแหล่งกำเนิดแสงที่มีความเข้มมาก ๆ อย่างเช่น ดวงอาทิตย์ หลอดไฟ โดยเมื่อแสงนี้วิ่งเข้าเลนส์ในมุมที่พอดี ก็จะเกิดการสะท้อนไปมาในชิ้นเลนส์ และไปตกกระทบกับ sensor รับภาพ จึงทำให้ภาพเกิดเป็นวงแสงตามรูปร่างของไดอะแฟรม (Diaphragm) ของเลนส์