ชาวบ้านสุดทน! นำหลักฐานพระวัดดังจังหวัดนนทบุรี มั่วสีกา มาร้องสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบ หลังนำหลักฐานนี้ ไปร้องเจ้าอาวาสแล้ว แต่ถูกเมินเฉย

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน พร้อมกับคลิปภาพจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เกี่ยวกับพฤติกรรม ของพระสงฆ์ในวัดรูปหนึ่ง ตำแหน่งพระเลขานุการของเจ้าอาวาสวัด มีพฤติกรรมนัดแนะให้หญิงสาวจากนอกวัด ไขกุญแจคล้องประตูกุฏิเข้าไปรอในห้อง ก่อนพระรูปดังกล่าวจะเข้าห้องตามมาภายหลัง จากนั้นจะปิดประตูห้องอยู่กันสองต่อสอง เป็นประจำเกือบทุกวัน หรือทุกครั้งที่มีโอกาส จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน

โดยชาวบ้าน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า พฤติกรรมของพระรูปนี้เป็นที่พูดถึงกันทั้งวัด คนในวัดทราบเรื่องกันหมดทั้งวัด แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว เนื่องจากกลัวอิทธิพลของพระเลขา โดยเฉพาะกับพระในวัดหากว่ามีพระรูปใดไม่เข้าเป็นพวก พระเลขารูปนี้ก็จะไม่จัดกิจนิมนต์ให้

ขณะเดียวกันชาวบ้านที่ทนพฤติกรรมไม่ไหว พยายามเข้าร้องเรียนกับทางเจ้าอาวาสวัดเพื่อต้องการให้พระรูปนี้สึกพ้นจากวัดไป เพราะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ถูกเจ้าอาวาสปฏิเสธ ไม่ยอมดูหลักฐานจากคลิปที่บันทึกไว้ แต่กลับบ่ายเบี่ยงว่าจะย้ายให้พระรูปดังกล่าวไปอยู่ที่วัดอื่นแทน ทำให้ชาวบ้านหมดที่พึ่ง จึงนำคลิปดังกล่าวมาให้ผู้สื่อข่าว ช่วยเปิดโปงพฤติกรรมของพระรูปนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ก่อนที่ชาวบ้านหมดความอดทน รวมตัวกันปิดวัดเพื่อขับไล่พระรูปนี้ให้พ้นจากวัดไป