นักแสวงบุญ พากันไปนมัสการรอยพระพุทธบาท บนเขาคิชฌกูฏ และไม่พลาดที่จะ ขอเลขเด็ด จากต้นตะเคียนด้วย หลังมีคนมาแก้บนกันทุกวัน

ที่วัดพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ยังคงมีนักแสวงบุญ ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติจำนวนมาก ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาท บนยอดเขาคิชฌกูฏ ขณะที่อีกส่วน ก็พากันไป ถูแป้ง จุดธูปขอโชคกับ ต้นตะเคียนบนยอดเขา เพื่อขอเลขเด็ด ซึ่งต้นตะเคียนต้นนี้ ต้องเดินเท้าเข้าไปอีก 1 กิโลกว่าถึงจะเจอต้นตะเคียน

สอบถาม นางสาว วิไลวรรณ ขันทรง อายุ 50 ปี บอกว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี และเป็นครั้งแรกที่ได้มา นมัสการรอยพระพุทธบาทที่เขาคิชฌกูฏ และเมื่อเห็นคนมาขอโชคกับต้นตะเคียน ตนจึงลองบ้าง พอถามว่าเห็นอะไรบ้าง นางสาว วิไลวรรณ จะตอบว่าตนเดินทางมาจาก พัทยา จ.ชลบุรี เดินทางมานมัสการรอยพระพุทธบาทที่เขาคิชฌกูฏ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตนถูต้นไม้ด้วยแป้งได้เลข 73 ตนก็จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16ก.พ.66 นี้

ขณะที่ นายสุธีรชัย สมทา เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติ บอกว่า ตนไม่แน่ใจว่าต้นไม้ต้นนี้เป็นต้นอะไร เหมือนกาฝากคล้าย ๆ กับต้นไทร ซึ่งต้นเดิมได้ตายลงไปแล้ว และไม่ทราบว่า ต้นไม้ให้เลขแม่นแค่ไหน แต่เห็นมีคนมาแก้บน และ ขอเลขกันทุกวัน