หลวงตาบุญชื่น แวะจำวัดใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย 1 คืน ก่อนธุดงค์ต่อไปยังแม่สาย กำหนดถึงพรุ่งนี้ (13 ก.พ.)

วันที่ 12 ก.พ. 2566 หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ ได้เดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญเข้าถึงพื้นที่ จ.เชียงรายแล้ว โดยวานนี้ได้เดินจาก อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และพักที่โรงเรียนบ้านโป่งน้ำร้อน ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ก่อนที่จะเดินจาริกต่อผ่านพื้นที่เทศบาล ต.แม่จัน อ.แม่จัน และแวะพักที่สถานีตำรวจทางหลวงแม่จัน ท่ามกลางคณะจิตศรัทธาและหน่วยงานสาธารณกุศลต่างๆ ที่ต่างอำนวยความสะดวกในการเดินไปตลอดถนนพหลโยธิน และมีพุทธศาสนิกชนนำอาหาร น้ำดื่ม ฯลฯ ออกมถวายไปตลอดทางเช่นกัน โดยหลวงตาบุญชื่นได้เดินออกจากพื้นที่ อ.แม่จัน มุ่งหน้าไปยังชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีกำหนดจะไปถึงชายแดนในวันที่ 13 ก.พ. นี้ เนื่องจากจะพักจำวัดที่วัดศรีค้ำ ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน ห่างจากชายแดน อ.แม่สาย ประมาณ 27 กิโลเมตร



จากนั้นวันที่ 13 ก.พ. หลวงตาบุญชื่นมีกำหนดจะเดินจาริกธุดงค์ไปตามถนนพหลโยธินมุ่งหน้าไปยังชายแดน อ.แม่สาย และเดินต่อไปยังถนนเลาะชายแดนไปยัง อ.เชียงแสน แล้ววกเข้าสู่ชั้นในของประเทศสู่ อ.ดอยหลวง อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.เวียงชัย และ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ตามถนนหมายเลข 1173-1128 ก่อนเข้าสู่ อ.จุน จ.พะเยา ต่อไป ทั้งนี้หลวงตาบุญชื่นได้เดินออกจากวัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่กลางเดือน ต.ต.2565 และมีจุดหมายจะกลับไปยัง อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม แต่จะใช้เส้นทางภาคใต้-เหนือสุดในสยามที่ อ.แม่สาย ก่อนจะวกกลับไปทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือสู่ อ.นครพนม รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตร ปัจจุบันใช้เวลาเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแล้วประมาณ 5 เดือน วัตถุประสงค์เพื่อบำเพ็ญเพียรและปฏิบัติธุดงค์วัตรตามรอยหลวงปู่มั่นโดยไม่ขอขึ้นรถ และรับถวายเพียงน้ำเปล่า

การเดินจาริกธุดงค์ของหลวงตาบุญชื่นในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ทางโรงพยาบาลและหน่วยราชการต่างๆ ใน จ.นครพนม ขอบารมีจากหลวงตาในการสร้างโรงพยาบาลและสถานที่ราชการต่างๆ ใน จ.นครพนม ในพื้นที่ 99 ตำบล 12 อำเภอ เป็นเงิน 1,300 กว่าล้านบาท ซึ่งสาธุชนสามารถร่วมบุญได้โดยโอนผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาโพนสวรรค์ เลขที่บัญชี 020-3984-57356 และต้องบริจาคผ่านบัญชีธนาคารเท่านั้น