เจ้าของบ้านผวา! ไปเจองูเห่า หลบอยู่ใต้โพรงข้างบ้าน จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาขุด แต่สิ่งที่เจอทำให้ยิ่งตกใจ เพราะในโพรง มีไข่งูถึง 24 ฟอง คอหวยไม่พลาดตีเลขเด็ด

ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (12 ก.พ.2566) เจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมกำลังกันนำอุปกรณ์ จับสัตว์เลื้อยคลาน เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 42/119 หมู่ 6 ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งจาก นางสาวศิรประภา เทียนทอง อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านว่า พบงูเห่าขนาดใหญ่อยู่ข้างบ้าน ริมบ่อปลา

เจ้าหน้าที่ไปถึง พบจุดดังกล่าว มีลักษณะคล้ายโพรง จึงช่วยกันขุดหาตัวงู และต้องตกใจ เพราะไปเจอ ไข่งู จำนวน 24 ฟองอยู่ในโพรง และใช้เวลาเกือบ 5 นาที ถึงขุดไปเจองูเห่ายาว 1 เมตร 20 เซนติเมตร ขดตัวซ่อนอยู่ และพยายามเลื้อยไปกกไข่ เจ้าหน้าที่ต้องจับงูออกมาก่อน และนำไข่ออกมา ก่อนพาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เจ้าของบ้าน บอกว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็เพิ่งจับงูเห่ายาวเกือบ 2 เมตรได้ คาดว่า น่าจะเป็นตัวแม่ จนครั้งนี้เห็นสุนัขที่ออกมาเดินเล่นนอกบ้าน กำลังเห่าอะไรบางอย่าง พอออกมาดู ก็เจอ งูเห่าตัวดังกล่าว กำลังชูหัวขู่ จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วย คาดว่า น่าจะเป็นงูตัวพ่อ มานอนเฝ้าไข่ ทั้งนี้ หลายคนก็พากันจดทั้งบ้านเลขที่ ทั้งจำนวนไข่ และงูเห่า หวังเอาไปเสี่ยงโชคด้วย