ชาวบ้านทนไม่ไหว ร้องให้ผู้สื่อข่าวเข้าช่วย คุณยายคนหนึ่ง ถูกปล่อยทิ้งนอนหน้าบ้านกว่า 10 ชั่วโมง และเมื่อตรวจสอบไป ยังพบว่าคุณยายไม่ได้กินข้าวมาแล้วถึง 2 วัน

วันที่ 8 ก.พ. 2566 เมื่อเวลา 00.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ประสานตำรวจ เข้าตรวจสอบที่หน้าห้องพักคนงานแห่งหนึ่ง ในตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง หลังพลเมืองดี ส่งคลิปมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังไปเจอ หญิงชรา ถูกปล่อยทิ้งนอนที่พื้นหน้าห้องมากว่า 10 ชั่วโมง โดยคุณยาย ยังรู้สึกตัว แต่เคลื่อนไหว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เบื้องต้นพบว่า คุณยาย อายุประมาณ 80 ปีเศษ สวมเสื้อคอกระเช้า แต่ท่อนล่างเปลือยเปล่า เมื่อลองแง้มประตูห้อง ที่คุณยายนอนอยู่ด้านหน้า ก็ไม่พบใคร มีแต่เสียงสุนัขเห่า และในห้องพบ แกงบูดอยู่ในถ้วยวางอยู่บนกรงสุนัขที่ถูกขังไว้ พร้อมกระปุกใส่น้ำ และกระปุกใส่อาหารสุนัข ที่ว่างเปล่า ตำรวจจึงนำผ้านวมในห้องมาห่มให้กับยายชั่วคราว สอบถามชื่อ ทราบว่า ชื่อนางลมัย (สงวนนามสกุล) คุณยายบอกว่า ถูกทิ้งตามลำพังมาสองวันแล้ว

ชาวบ้าน ละแวกใกล้เคียง บอกว่า ก่อนหน้านี้ ยายอยู่กับลูกสาว ซึ่งเป็นลูกจ้าง พักรวมอยู่ในบ้านคนงาน ปกติ ยายเดินไม่ได้ มีลูกสาวดูแล แต่จู่ ๆ ไม่รู้ลูกไปไหน ตอนบ่าย มีคนไปพบยาย นอนนิ่งอยู่บนพื้นหน้าห้อง จนตกดึกก็อยู่ที่เดิม ชาวบ้านก็ไม่กล้าเข้าไป เพราะเป็นที่ส่วนบุคคล จึงประสานนักข่าวให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ตำรวจได้ประสานกู้ชีพ มารับตัวคุณยายไปส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกาย และช่วงเช้าจะเข้าสอบถามนายจ้าง เพื่อหาตัวลูกสาวคุณยาย มาสอบถามที่มาที่ไปอีกครั้ง