คนงานเชื่อมฝาบ่อร้อยสายไฟ จ.นนทบุรี เกิดระเบิด ร่าง 4 คนกระเด็นกระแทกพื้น ถูกความร้อนลวกผิวหนังบาดเจ็บ

วันที่ 7 ก.พ. 2566 เกิดเหตุการณ์คล้ายระเบิด บริเวณหน้าปั๊มแก๊ส LPG ติดกับห้างเดอะคริสตัล ชัยพฤกษ์ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้ง ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 4 ราย กระจัดกระจายกันอยู่รอการช่วยเหลือ โดย 3 คนอาการค่อนข้างจะสาหัส ถูกความร้อนจนผิวหนังลอกไหม้ตามลำตัวและใบหน้า และมีแผลแตกที่ศีรษะ มี 1 รายที่ถูกแรงอัดลอยขึ้นไปสูงหลายเมต รและตกลงมากระแทกพื้นทำให้ปวดเอวไปถึงขาขยับไม่ได้ กู้ภัยต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายออกมาจากป่าหญ้า และช่วยเหลือนำตัวทั้ง 4 รายส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน

สอบถามนายธิติวุฒิ แจงเจริญ อายุ 21 ปีและนายลิขิต คล้ายแก้ว อายุ 31 ปี 2 ใน 4 ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นพนักงานบริษัทที่ถูกว่าจ้างให้มาเชื่อมฝาเหล็กที่เป็นฝาบ่อร้อยสายไฟเพื่อป้องการถูกขโมย ในจังหวะที่กำลังเชื่อม จู่ๆ ก็เกิดระเบิดขึ้น ฝาเหล็กที่มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ถูกแรงอัดดันขึ้นมาและมีความร้อนทำให้ตนเองและเพื่อนรวม 4 คนที่อยู่รอบบ่อกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากก๊าซสะสมทำให้เกิดระเบิดขึ้น

นายทองล้วน มหามูล อายุ 47 ปี เพื่อนร่วมงานให้ข้อมูลว่า ตนเองทำหน้าที่เสียบปลั๊กไฟตู้เชื่อมโดยยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดที่ทั้ง 4 คนทำงาน ซึ่งตนสังเกตเห็นว่า 1 ในคนงานกำลังแตะหัวเชื่อมกับตัวเหล็กฝาบ่อ เป็นแค่ประกายไฟเล็กน้อย จากนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นทันทีทำให้ทั้ง 4 คนที่อยู่รอบปากบ่อกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง มี 1 คนที่ลอยสูงขึ้นไปหลายเมตรก่อนตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว