"แพรรี่" โต้ใส่ร้ายพระไก่ยังไง? เล่นบานาน่าโบ๊ต เจ็ตสกี ขุดพระพุทธรูปเก๊ คือนำเสนอข้อเท็จจริง "ขอให้คุณป้าเข้าใจเสียใหม่นะคะ จบ"

วันที่ 5 ก.พ. 2566 จากกรณีที่ชาวบ้านกว่าร้อยคน บุกพบเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น ขออย่าสึกครูบาไก่ พร้อมจวก "แพรรี่" ไพรวัลย์ วรรณบุตร ให้หยุดพูด หยุดทำลายศรัทธาชาวบ้าน หยุดใส่ร้ายพระ ตามที่ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้า

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา แพรรี่ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก โต้ตอบว่า "ดิฉันไปใส่ร้ายพระไก่ยังไงคะคุณป้า ใส่ร้ายว่า ท่านเล่นบานาน่าโบ็ทขี่เจ็ทสกีซ้อนท้ายผู้ชายแบบนี้หรอคะ ใส่ร้ายว่า พระพุทธรูปที่ท่านไปขุดมาเป็นของเก๊ แบบนี้หรอคะ ถ้าการนำเสนอข้อเท็จจริงหรือการตั้งข้อสงสัยคือการใส่ร้าย ดิฉันก็จนปัญญาที่จะโต้แย้งกับคุณป้านะคะ
ดิฉันอยู่กับพระศาสนามานาน ดิฉันเข้าใจดีว่า ความศรัทธาเลื่อมใสส่วนตัวที่ฆราวาสมีต่อพระที่ตนเองนับถือเป็นยังไง ไม่อย่างนั้น จะมีชาวพุทธบางกลุ่ม ร้องไห้ขอให้พระที่ฉันบวบกลับไปเป็นเจ้าอาวาสเหมือนเดิมหรอคะ
แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม โดยที่สุดแล้ว คุณป้าต้องแยกแยะนะคะ ความเชื่อกับความจริง อาจไม่ใช่สิ่งเดียวกัน ความศรัทธากับความถูกต้องเป็นคนละเรื่อง คือความศรัทธาอาจเป็นสิทธิส่วนบุคคลได้ แต่ความถูกต้องเป็นเรื่องของพระศาสนาโดยรวมค่ะ
ถ้าเราบอกว่าเราเป็นพุทธศาสนิกชน เราต้องปกป้องความถูกต้องสิคะ ไม่ใช่ปกป้องความถูกใจ ซึ่งมักตั้งอยู่บนพื้นฐานของความอคติ คือลำเอียงด้วยรักและลำเอียงด้วยหลง
ที่สำคัญเลยนะคะคุณป้า ความจริงหรือความถูกต้องที่ดิฉันเอ่ยถึง ไม่ว่าคุณป้าหรือดิฉัน หรือใครก็ตาม ไม่มีสิทธิ์ปกปิดมันค่ะ ไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนแปลงหรือบิดเบือนให้มันกลายเป็นอื่นไปได้ ( เอ่อ รวมไปถึง ไม่มีสิทธิ์ห้ามไม่ให้ใครพูดด้วยนะคะ)
สนิมย่อมเกิดแต่เนื้อในตนนะคะคุณป้า คนเสียคนก็เพราะพฤติกรรมเจ้าของ พระพุทธเจ้าท่านสอนไว้ชัดเลย พระไก่จะเป็นพระไม่เป็นพระ สิ่งที่พระไก่ทำจะถูกหรือผิด นั่นเป็นเพราะตัวของพระไก่เองค่ะ สิ่งที่ดิฉันนำเสนอต่อสังคม หรือความศรัทธาอันมากล้นของคุณป้า ไม่มีอำนาจเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงอันนี้ได้
ขอให้คุณป้าเข้าใจเสียใหม่นะคะ จบ"