ความคืบหน้าอาการนักเรียนชาย 2 ราย ที่ถูกไฟคลอกสาหัส จากกิจกรรมรอบกองไฟค่ายลูกเสือของโรงเรียนใน จ.หนองบัวลำภู จนต้องส่งตัวไปรักษาที่ขอนแก่น ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า คนหนึ่งอาการไม่น่าวิตกอย่างที่คิด ถูกไฟคลอกเพียง 16% ขณะที่อีกคนถูกไฟคลอก 90% แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

วันที่ 5 ก.พ. 2566 กรณีอุบัติเหตุจากกิจกรรมรอบกองไฟค่ายลูกเสือของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีเด็กนักเรียนถูกไฟคลอก ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย โดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา

สำหรับเด็กผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น 1 ราย อาการสาหัส ไฟคลอกร่างกาย กว่า 90% ส่วนอีก 1 ราย ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ไฟคลอกร่างกาย 50 - 60%

ขณะที่อีก 3 ราย ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โรงพยาบาลอำเภอโนนสัง และอีก 1 ราย ทำแผลแล้วกลับบ้านได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. จากกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น ได้ติดตามอาการของน้องทั้งสองรายที่ถูกส่งต่อมารับการรักษาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยที่โรงพยาบาลขอนแก่น อาการของเด็กชายอนุพงศ์ ที่ถูกไฟคลอก 50-60% หลังจากทีมแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นได้ล้างแผลและรักษาแล้ว พบว่า ตามร่างกายถูกไฟคลอก 16% ไม่มีแผลลึก ไม่เป็นอันตราย ผิวหนังบวมเล็กน้อย แพทย์ได้รักษาตามอาการเพื่อไม่ให้แผลติดเชื้อ โดยรักษาภายในห้องปลอดเชื้อของโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมทั้งใส่ออกซิเจน โดยรวมอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาให้ร่างกายสมานแผล และบาดแผลที่ถูกไฟไหม้ผิวหนังซึ่งเหลืออยู่ 16% ก็จะล้างแผลและให้ยาเพื่อป้องกันการติดเชื้อภายในห้องปลอดเชื้อ และประเมินอาการอีกครั้ง หากอาการดีขึ้นสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แพทย์ก็จะอนุญาตให้รับกลับไปดูแลที่บ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภูต่อไป

ส่วนอาการล่าสุดของน้องคิว อายุ 11 ปี ซึ่งถูกไฟคลอกตามร่างกายถึง 90% ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และในเวลา 15.30 น. วันนี้ทีมงานของคุณกัน จอมพลัง จะลงพื้นที่มาพบกับครอบครัวของน้องคิวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อเยี่ยมอาการบาดเจ็บและพูดคุยกับแม่ของน้องคิวด้วย