เกิดเหตุระทึก! หนุ่มเมายาบ้า ยิงใส่ตำรวจเจ็บ 1 นาย หวังเปิดทางหนี หลังเข้าห้องพักรีสอร์ท ที่ระยอง สุดท้ายหนีไม่รอด ถูกยิงสวนบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมลี ผกก.สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภายในสายธารรีสอร์ท ถนนแหลมท่าตะเคียน-แหลมยาง ต.ทางกวียน อ.แกลง จ.ระยอง คนร้ายยังหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องพักภายในรีสอร์ท จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบกับ เจ้าของรีสอร์ท ที่กำลังอยู่ในอาการตื่นตระหนก โดยแจ้งว่า คนร้ายได้เข้ามาคนเดียว มาขอเช่าห้อง แต่พอเก็บเงินค่าเช่าห้อง กลับไม่มีเงินให้ พอไม่ให้เข้าพัก จึงชักปืนออกมาข่มขู่และยิงขู่ จนตนเองต้องวิ่งหนีตายหลบกระสุน ขณะนี้คนร้ายยังหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องเบอร์ 10

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบภายในห้องดังกล่าว พบคนร้ายซึ่งเป็นผู้ชายนอนอยู่บนเตียง พอสอบถามกลับพูดจาวกวน เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัว แต่คนร้ายกลับถืออาวุธปืนสั้นขนาด .38 กวัดแกว่งไปมา พอสบจังหวะที่คนร้ายเผลอ ร.ต.อ.ธวัชชัย ชิณโคตร ได้ใช้อาวุธปืนไฟฟ้ายิงเข้าใส่ด้านหลังคนร้าย แต่คนร้ายกลับไหวตัว วิ่งหลบเจ้าหน้าที่ออกมาทางหน้ารีสอร์ท ก่อนจะยิงปืน 1 นัด แล้ววิ่งหนีออกไปบนถนน เจ้าหน้าที่จึงติดตามไป พบคนร้ายลุยข้ามคลองไปอีกฝั่ง พอติดตามไปใกล้ คนร้ายหันปืนมายิงแต่กระสุนด้าน ก่อนจะวิ่งไปหลบซ่อน

ต่อมา ด.ต.ศักดิ์สิทธิ์ พุทธา ติดตามไป กำลังถืออาวุธปืนด้วยสองมือ ปรากฏว่าคนร้ายได้ยิงใส่จนกระสุน ถูกมือทั้งสองข้าง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามไปได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่คนร้ายกระสุนเข้าที่ขาและโคนขา จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเข้าควบคุมตัว

จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายมียาบ้า 200 เม็ด และอาวุธปืนขนาด .38 หนึ่งกระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.แกลง

จากการสอบสวนทราบชื่อคนร้ายคือ นายมั่นคง อายุ 31 ปี จึงอายัดตัวเตรียมดำเนินคดีหลังหายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนอาการของ ด.ต.ศักดิ์สิทธิ์ พุทธา ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว