เอาอีกแล้ว! ขับรถบรรทุกแช่ขวา ไม่หลบรถส่งผู้ป่วย ถูกนำคลิปแฉในเพจดัง ล่าสุด ตัวแทนบริษัทออกมาขอโทษ พร้อมลงโทษพนักงานคนดังกล่าวแล้ว

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พลัส 5.2 ลงโพสต์คนขับสังกัดโลจิสติกส์ไหน HR บริษัทพิจารณาด้วยไม่หลบรถฉุกเฉิน และแช่ขวา ความผิดชัดเจนเส้นบ้านบึงชลบุรี เจ้าของพื้นที่ไล่เช็คทะเบียนลงโทษตามข้อกฎหมายด้วย ถ้าคนในรถฉุกเฉินเป็นพ่อของคนขับรถสิบล้อ ที่ขวางข้างหน้านะจะพีคมาก

และมีคลิปวีดีโอ รถบรรทุกวิ่งแช่ขวาไม่หลบให้กับรถส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลบ้านบึง ที่เปิดไซเลน ซึ่งในเวลาต่อมาคนขับรถพ่วง ได้ลงคลิปขอโทษกับทางญาติผู้ป่วย และสารภาพว่าไม่ได้ยินเนื่องจากขณะนั้นได้กำลังใส่หูฟังโทรศัพท์พูดคุยเรื่องงานกับทางหัวหน้าสาย

ล่าสุด วันนี้ 24 มกราคม 2566 เวลา 10.30 น.ที่โรงพยาบาลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทางนายจิตติ ผู้จัดการฝ่าย บริษัทของรถบรรทุกพ่วง เป็นตัวแทนคนขับรถพ่วง นำกระเช้าเข้าขอโทษแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโรงพยาบาลบ้านบึง และผู้ป่วยที่อยู่ในรถ

เบื้องต้นได้มีการลงโทษคนขับรถ โดยการปลดออกจากการเป็นพนักงานขับรถส่งสินค้าแล้ว

ด้านนายแพทย์สมเกียรติ ลีลาพันธ์ไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านบึง เปิดเผยว่า ซึ่งทางบริษัท ได้เดินทางเข้ามาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ พร้อมจะมีการปรับปรุงพนักงานต่อการขับขี่ยานพาหนะในที่สาธารณะ ก็ต้องขอแสดงความชื่นชม เพราะเหตุการณ์แบบนี้บางครั้งเกิดขึ้นได้ แต่ที่ผ่านมามักจะเกี่ยงต่อการรับผิดชอบ ซึ่งปกติแล้วถ้าไม่ฉุกเฉินก็จะไม่ใช้รถฉุกเฉิน แต่สำหรับผู้ป่วยรายนี้ ป่วยเป็นน้ำท่วมปอด จึงฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนน หากเห็นรถผู้ป่วยฉุกเฉินไม่ว่าจะที่ไหนก็ตามขอความร่วมมือถ้าหลบได้ขอให้หลบ เพราะรถใช้ความเร็วสูง อาจเกิดอุบัติเหตุได้โดยไม่ตั้งใจ หรือ หากการส่งผู้ป่วยล่าช้า ก็อาจทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้