งูเหลือมตัวใหญ่ แอบขโมยกินไก่ชาวบ้าน นานกว่า 2 ปี จับไม่เคยได้ ล่าสุด ต้องพ่ายแพ้ให้กับกู้ภัย แต่กว่าจะจับได้ เลื้อยหนีเก่ง เล่นเอากู้ภัยเหนื่อย

นักข่าว จ.พัทลุง พร้อมกู้ภัย ช่วยกันส่องไฟตามหา "งูเหลือม" ตัวใหญ่ ที่เจ้าของบ้านแจ้งว่า เลื้อยเข้ามากินไก่ในเล้า บ้านเลขที่ 55 ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง ในตอนกลางคืน ทุกคนช่วยกันส่องไฟหาอยู่นาน กว่าจะเจอตัว เพราะงูเลื้อยไปทั่ว กระทั่งเจอนอนอยู่ด้านล่าง จึงเอาบ่วงสอดเข้าไป จังหวะจะดึงบ่วงให้คล้องรอบหัว งูก็เลื้อยหนีขึ้นที่สูงอย่างไว

เจ้าของบ้าน อายุ 65 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านี้สงสัย เพราะไก่หายไปทีละตัว สองตัว โดยเฉพาะวันฝนตก จึงมาแอบดู เลยเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยมาขโมยไก่กิน เป็นแบบนี้เกือบ 2 ปี ไก่ที่เลี้ยงไว้กว่า 100 ตัว โดนขโมยกินจนจะเกลี้ยง แต่ละวันนอนอย่างหวาดระแวง ต้องคอยฟังเสียงหมาเห่างู ที่ผ่านมา ก็ตามกู้ภัยมาจับตลอด แต่หาตัวไม่เจอ เพราะงูเลื้อยหนีเข้าป่าไปก่อน จนรอบนี้ ได้ยินเสียงไก่ร้องอีก จึงออกมาดู เห็นงูเหลือมกำลังรัดกิน ตนรีบโทรตามกู้ภัยมาทันที ไก่ตัวนี้เลยรอดตายมาได้ ในที่สุด ก็จับได้ วัดความยาวได้ 5 เมตรกว่าๆ หนักเกือบ 30 กิโลกรัม เอาไปปล่อยป่า ที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนต่อไป