คนขับรถตู้พานักท่องเที่ยวเกาหลี 7 คน จากเชียงใหม่ จะไปเที่ยวชายแดนแม่สอด จ.ตาก เกิดวูบหลับในรถชนเสาไฟ บาดเจ็บร้องโอดโอย

วันที่ 23 ม.ค. 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. ร.ต.อ.อำนาจ จิตรสว่าง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านตาก ร้อยเวรประจำวันได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.บ้านตาก มีเหตุรถตู้เสียหลักตกถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ที่ตัวรถ บริเวณ ถนนพหลโยธิน ขาล่อง หลัก กม.ที่ 543 -544 หมู่ที่ 1 ต.ตากออก อ.บ้านตาก จ.ตาก จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัย อบต.สมอโคน และ กู้ภัย เจดีย์บ้านตาก พร้อมประสานขอรถอุปกรณ์ตัดถ่างจากหน่วยกู้ภัย อบจ.ตาก

โดยที่เกิดเหตุ พบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ชนกับเสาไฟส่องสว่างข้างถนน ทำให้เสาไฟหักโค่น ส่วนรถตู้สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถตู้มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ชายหญิงรวม 7 คน นอนร้องครวญคราง ขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด มี 1 ราย ถูกอัดติดกับคอลโซลหน้ารถ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาอย่างทุลักทุเล มีอาการขาซ้ายหัก ส่วนรายอื่นๆ มีอาการหัวแตก แขนหัก แผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลบ้านตาก เพื่อตรวจรักษาต่อไป

เบื้องต้น นายบุญยัง อายุ 70 ปี ให้การว่า ตนเองเป็นผู้ขับขี่รถคันเกิดเหตุ โดยรับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 7 คน มาจากจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปเที่ยวที่ชายแดน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังจากที่ไทยและเมียนมาเพิ่งเปิดด่านพรมแดนให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมชายแดนฝั่งเมียวดี ตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีนพอดี

เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุมีอาการวูบหลับใน เป็นเหตุให้รถเสียหลักตกถนน พุ่งชนเสาไฟส่องสว่างจนหักโค่น หลังเกิดเหตุได้ขอความช่วยเหลือจากพลเมืองที่ขับรถผ่านไปมา โดยนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ แขนขาหักและหัวแตก 4 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย มีทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหายดังกล่าว