เสียงระเบิดตูม คนในบ้านแตกตื่น ไฟไหม้รถติดแก๊สจอดหน้าบ้านหวั่นลามไหม้บ้าน ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยดับ เผยรถเพื่อนฝากจอดเพราะเจ้าตัวไปต่างจังหวัด ไหม้ไม่รู้สาเหตุ

วันที่ 22 ม.ค. 2566 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจบ้านพระ ว่าขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำอุปกรณ์ดับเพลิงมาช่วย ดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถยนต์ปิคอัพ มาสด้า NV สีเทา ที่จอดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใกล้กับวัดหัวเขา ต.บ้านพระ อ.เมือง เนื่องจากในมีเสียงระเบิดในรถและมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก เกรงว่าจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้จะเป็นต้นเพลิงลุกลามไปติดกับบ้านจัดสรร

หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบว่า มีบ้านข้างเคียงที่รถจอดอยู่ได้ทุบกระจกหน้ารถออก และฉีดน้ำจนกลุ่มควันสงบลง ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องดับเพลิงฉีดในตัวรถพร้อมเปิดฝากระโปรงรถ เพื่อถอดสายจากขั้วแบตเตอรี่ออก และปิดวาวล์แก๊สเพื่อความปลอดภัย

จากการสอบถามบ้านข้างเคียง ทราบว่า มีเพื่อนที่รู้จักกันขอนำรถยนต์มาฝาก เนื่องจากต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ในขณะที่ทุกคนอาศัยอยู่ภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจึงได้รีบวิ่งออกมาดูพบว่า รถคันดังกล่าวมีกลุ่มควันและเพลิงลุกไหม้ภายในรถ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เพราะกลัวระเบิด คนในบ้านจึงช่วยกันฉีดน้ำแต่ก็ไม่สามารถดับได้ จึงโทรศัพท์ไปขออนุญาตเจ้าของรถก่อนที่จะทุบกระจกหน้ารถแล้วฉีดน้ำจนไฟสงบลง ซึ่งหากไม่สามารถดับได้เพลิงอาจลุกลามไหม้บ้านข้างเคียง