เลือดขึ้นหน้า! เจ้าอาวาสคว้ามีดวิ่งไล่ขู่สีกา อ้างโดนกล่าวหาสูบกัญชา ถูกพูดจาไม่ดีใส่ ยืนยันไม่ได้มีเจตนาฆ่า

วันที่ 20 มกราคม 2566 ภาพจากกล้องวงจรปิดภายใน วัดพานิชวราราม ในตลาดวัดสิงห์ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เผยให้เห็นหญิงรายหนึ่งวิ่งหนีเอาตัวรอดเนื่องจากมีพระรูปหนึ่งถือมีดวิ่งไล่ เหตุเกิดราวเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มกราคม ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าพระรูปดังกล่าวคือ เจ้าอาวาสวัดพานิชวราราม

สำหรับหญิงที่ปรากฏในคลิปคือ นางบังอร หรือ ป้าตุ๊ก อายุ 64 ปี เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุเข้าไปถามพระดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดถึงสาเหตุที่มีคำสั่งให้เปลี่ยนกุญแจล็อกประตูโบสถ์ ทำให้พระที่เป็นพรรคพวกของตนที่ใช้โบสถ์เป็นที่จำวัดไม่สามารถเข้าไปจำวัดได้ ยอมรับว่ามีการกระทบกระทั่งกันด้วยคำพูดต่างๆ จนมีอารมณ์โมโห จึงหลุดปากไปว่า “พระพูดแบบนี้เมากัญชาหรือเปล่า” ทำให้พระรูปดังกล่าวเอาถุงบางอย่างขว้างใส่ตนและไล่ตนลงจากกุฏิ แต่ตนไม่ยอม จนพระคว้ามีดมาไล่ฟันตามคลิป ป้าตุ๊กกล่าวว่า ได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.วัดสิงห์ ข้อหาพยายามฆ่า แต่ถ้าพระรูปดังกล่าวยอมออกจากวัดก็พร้อมจะถอนแจ้งความให้

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดพาณิชวรารามพบกับ พระสมุห์สมศักดิ์ จันทกาโม เจ้าอาวาสวัด ยอมรับว่าเป็นพระในคลิป ส่วนสาเหตุที่โมโหจนถึงขั้นคว้ามีดมาไล่เป็นเพราะนางบังอรพูดจาไม่ดี กล่าวหาว่าตนไปกลั่นแกล้งพระพรรคพวกของนางบังอร และตกเป็นเบี้ยล่างให้กรรมการวัดครอบงำ รวมถึงหาว่าตนสูบกัญชา กินใบกระท่อม ซึ่งขอปฏิเสธ เพราะสิ่งที่ตนสูบคือยาสูบห่อด้วยใบกระโดน ส่วนใบกระท่อมนั้นไม่เคยกิน เจ้าอาวาสกล่าวว่า ยืนยันว่าที่คว้ามีดมานั้นแค่เอามาขู่ เพราะทนไม่ไหวกับพฤติกรรมก้าวร้าวของนางบังอร ไม่ได้มีเจตนาที่จะเอามาฟัน หรือฆ่านางบังอรแต่อย่างใด โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นางบังอรบุกเข้ามาในวัดแล้วหาเรื่องด่าทอตน เพราะนางบังอรพยายามกดดันให้ตนพ้นวัดเพื่อจะเอาพระที่เป็นพรรคพวกของนางบังอรขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแทน