สาวเพชรบูรณ์ ผวาพระส่งรูปของลับมาให้ จนส่งผลกระทบต่อครอบครัว ผู้สื่อข่าวสอบถามพระรูปดังกล่าว ยอมรับเคยส่งให้ผู้หญิง 2 ราย

วันที่ 18 มกราคม 2565 นางเอ๋ (นามสมมติ) อายุ 35 ปี ชาวอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ตนเองถูกพระรูปหนึ่งส่งรูปอวัยวะเพศมาให้ดู ผ่านมาทางโปรแกรมแมสเซนเจอร์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนเองได้บล็อกไปแล้ว แต่สุดท้ายไม่วาย พระรูปดังกล่าวก็ติดต่อขอเป็นเพื่อนมาใหม่ และส่งรูปอวัยวะเพศของตัวเองมาให้ดู ทำให้รู้สึกตกใจและส่งผลกระทบต่อครอบครัว

นางเอ๋ ผู้เสียหาย เล่าว่า เขาทักมาในแช็ต ซึ่งเราก็บอกว่าเป็นไรถึงมาคุย เขาก็บอกเป็นพระ แต่ก็ได้ลบออกไป แล้วเขาก็ส่งรูปนี้มาให้ ยอมรับว่าตกใจ เพราะมีครอบครัว แฟนเห็นก็ไม่พอใจ ก็โวยวาย ตอนนี้ก็ไม่ได้คุย ไม่ได้บล็อก แต่แคปเอารูปไว้เป็นหลักฐาน ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาหญิงสาวรายดังกล่าว ทำให้ทราบว่า พระที่ส่งรูปอวัยวะเพศมาให้ดูเป็นพระลูกวัด อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ และได้พบกับเจ้าอาวาส จึงสอบถามว่า ถึงพระรูปดังกล่าว คำตอบที่ได้รับคือ มีพระรูปดังกล่าวอาศัยเป็นพระอยู่ในวัดจริง พร้อมทั้งได้พาผู้สื่อข่าวไปพบ ซึ่งพระรูปดังกล่าวกำลังจำวัดอยู่ภายในกุฏิ

จากการสอบถาม ทำให้ทราบว่า พระรูปดังกล่าว อายุ 48 ปี เป็นพระที่บวชมาแล้วถึง 7 พรรษา และยังยอมรับว่าได้ส่งรูปดังกล่าวไปหาหญิงสาว จำนวน 2 ราย โดยรายหนึ่งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่อีกรายจำไม่ได้ เบื้องต้นพระรูปดังกล่าวป่วยมีโรคประจำตัว

ด้านเจ้าอาวาสวัด เล่าว่า พฤติกรรมของพระรูปนี้ ปกติก็ไม่มีอะไรแต่ชอบเล่นโทรศัพท์ ซึ่งก็ได้ตักเตือนการส่งรูป การส่งเฟซที่ไม่เหมาะสม ส่วนกรณีส่งรูปอวัยวะนั้นยังไม่ทราบ ไม่ค่อยได้ดูเรื่องการส่งอะไร แต่มีโยมมาพูดให้ฟังก็ได้เตือนอยู่ว่าอย่าไปส่ง ก่อนหน้านี้ยังไม่มีชาวบ้านมาพูดให้ฟังอย่างใด มีแต่โยมที่รู้จักมาพูดให้ฟังว่า พระรูปดังกล่าวส่งรูปอวัยวะเพศไปให้ผู้หญิง ก็ได้ให้โยมที่สนิทกับท่านไปสอบถามว่ามือลั่นหรือถูกแฮ็กหรือตั้งใจส่ง ก็พยายามเตือนว่าเป็นพระอย่าไปส่งอะไรที่ไม่ดี