เร่งค้นหาผู้สูญหาย เหตุเรือน้ำมันระเบิด ที่ จ. สมุทรสงคราม พบผู้เสียชีวิต 4 รายแล้ว

วันที่ 19 ม.ค. 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง8 อยู่ในพื้นที่ และมีชาวบ้านมาแจ้งพบศพลอยน้ำใกล้กับจุดเรืออระเบิด เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบพบว่าเป็นร่าง ของแรงงานชาวเมียนมา ที่เป็น 1 ใน 6 ผู้สูญหาย ชื่อนายอาโก

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง8 ไปพูดคุยกับนายอาโก บอกว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายซึ่งเป็นพ่อของเขาทำงานอยู่ที่เรือลำเกิดเหตุ ส่วนตัวเองทำงานอยู่ที่เรืออีกลำหนึ่งใกล้กันเมื่อได้ยินเสียงระเบิด จึงไม่ทราบชะตากรรมของพ่อตัวเองจนมาพบศพวันนี้ ลูกชายของนายอาโกบอกว่าตัวเองกับพ่อและน้องชายอีกคน มาทำงานที่นี่ได้ประมาณสามปีแล้ว และสิ้นเดือนมกราคมนี้จะได้รับเงินเดือน และเงินเก็บที่มากพอ จึงเตรียมเดินทางกลับบ้านเกิดที่ประเทศเมียนมาร์ พร้อมจะไปบวชทดแทนบุญคุณให้กับพ่อที่บ้านเกิดของตัวเองแต่ไม่นึกว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก่อน

ทำให้ตอนนี้มีผู้สูญหายเหลือเพียง 5 ราย และผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บยังคงเป็น 4 รายตามเดิม หลังจากนั้น ลูกของนายอาโก มาที่จุดพบศพ ยืนยันว่านี่เป็นพ่อของตัวเอง

หลังจากนั้น เวลาประมาณ 10.20 น. ได้รับแจ้งว่าพบศพอีกรายหนึ่งพบเป็นผู้เสียชีวิต เป็นชาวเมียนมา ชื่อ นายดุแง ทำให้ขณะนี้มีผู้สูญหายเหลืออยู่ 4 ราย ผู้เสียชีวิต 4 ราย

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เรียกประชุมหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการหารือ เกี่ยวกับการเยียวยาผู้ได้รับบัตรเจ็บผู้เสียชีวิตรวมถึงชาวบ้านที่บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากแรงระเบิดของเรือ นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามได้เชิญตัวแทนประกันเรือ และเจ้าของเรือมาพูดคุยเพื่อหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือและหาสาเหตุการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้