รถ 6 ล้อ บรรทุกปลาสด เสียหลักชนต้นไม้กลางถนน รถพังยับคนขับเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 18 ม.ค. 2566 ร้อยตำรวจเอกวัลลภ ยั่งยืน ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาล่องใต้ ท้องที่หมู่ที่ 2 ตำบลเขาเจียก อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำอุปกรณ์ตัด-ถ่างซากรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-9498 จังหวัดสมุทรสาคร บรรทุกปลาสดมาเต็มคันรถ ได้เสียหลักชนต้นไม้ ตัวห้องโดยสารได้รับความเสียหายพังยับเยิน ภายในตัวรถพบนายอนุสรณ์ คำมีโต อายุประมาณ 38 ปี คนขับ ติดอยู่ภายในซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีแท่งแบริเก้อร์ ที่วางเรียงกันอยู่ในร่องเกาะกลางถนนทับร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องตัดซากรถ และนำรถยกใช้สายสลิงดึงเพื่อยกและเคลื่อนย้ายแท่งแบร์ริเออร์ออก ใช้เวลาอยู่กว่า 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถได้ ผู้บาดเจ็บยังอยู่ในอาการรู้สึกตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณขาข้างขวาทั้งท่อนบนและล่าง เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายอนุสรณ์ ได้ขับรถ 6 ล้อบรรทุกปลาสดหลายชนิด บรรจุกใส่ลังสีขาวตั้งเรียงกันมาเต็มคันรถ โดยได้รับสินค้าปลาสดมาจากตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร และกำลังจะนำไปส่งด่านนอก ในพื้นที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางตรง คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน รถจึงเสียหลักพุ่งชนต้นไม้เกาะกลางถนน จนได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

โดยในที่เกิดเหตุมีปลาสดทั้งที่ภายในลัง และที่กระเด็นออกมาจากลังจำนวนมาก ตกเกลื่อนอยู่บนถนนในที่เกิดเหตุ อยู่ในระหว่างการเก็บกู้ซากรถและจัดหารถมาถ่ายตอนสินค้าต่อไป