ยังไม่จบกับดราม่า "น้องวีน" เด็กยากจน สอบติดแพทย์ หลังถูกแฉ "จนทิพย์" จากนั้น น้องวีน และแม่ ก็ไม่เคยเคลื่อนไหวใด ๆ จนล่าสุด คนที่ยื่นมือไปช่วยเหลือ ได้โพสต์ระบาย หลังพยายามให้ ชี้แจงดราม่าและยอดบริจาค กลับถูกแม่น้องวีนปฏิเสธ บอกได้เงินแล้ว ก็ให้เรื่องมันจบ

จากกรณีที่ น้องวีน นักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพัทลุง ออกมาขอรับบริจาค อ้างยากจน ไม่มีทุนเรียนต่อ หลังสอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา จากนั้นก็มี เพจชื่อดัง ออกมาแฉว่า น้องวีน และ แม่ จนทิพย์ เพราะน้องวีนใช้มือถือราคาแพง รุ่นไอโฟน 12 แถมใส่นาฬิกา แอปเปิลวอช ส่วนแม่ก็ใส่ทอง มีรถเก๋งขับ ก่อนมีญาติผู้ใหญ่ ออกมาปกป้อง ยืนยัน น้องวีนจนจริง ส่วนมือถือที่เห็น แม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน มาซื้อให้ลูกเอาไว้ค้นหาความรู้เพิ่มเติมจากโลกออนไลน์ เพราะไม่ได้เรียนพิเศษจากที่ใด ๆ จึงต้องมีเครื่องมือเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ปวริศา เนียมสกุล ซึ่งเป็นคนที่เคยโพสต์ช่วยเหลือครอบครัว น้องวีน ได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจ บอกตั้งแต่ทำเคสแบบนี้มาไม่เคยเสียใจ และเสียความรู้สึกแบบนี้มาก่อน สื่อทุกช่องทุกคนโดนต้มจนเปื่อย ว่าครอบครัวนี้จน ตอนนี้ทุกคนไม่ทราบเลยว่า ยอดเงินเข้ามาเท่าไหร่ แต่ที่รู้คือ แม่และน้องสร้างเรื่องเล่นละครเก่ง จากที่เคยแต่งหน้าจัด พอมีนักข่าวไปหา กลับล้างหน้าและปล่อยให้ดูโทรม ทั้งที่ชีวิตจริงไม่ใช่แบบนั้น

คุณปวริศา เล่าว่าตอนแรกที่มีเรื่องดรามา น้องวีนใช้มือถือแพง ตนก็ออกมาปกป้องไม่ลืมหูลืมตา เพราะอยากให้น้องมีเงินเรียนต่อ ถึงขนาดตามไปต่อว่าชาวเน็ต จนมีคนโทรมาเตือนว่า ก่อนจะช่วยเคสนี้ เช็กประวัติมาดีหรือยัง ตนจึงตัดสินใจ โทรหา แม่น้องวีน อยากให้ แม่และน้องวีน ออกมาชี้แจงเรื่องการใช้มือถือ และนาฬิกาแพง ว่าซื้อมายังไง เมื่อไหร่ และอยากให้ออกมาสรุปยอดเงินบริจาคว่า มีทั้งหมดเท่าไหร่ เพื่อให้สังคมคลายความสงสัย แต่คำตอบที่ได้ เล่นเอาจุก เพราะแม่ปฏิเสธ ไม่ขอแจ้งยอด บอกเรื่องเงินมันจบไปแล้ว ไม่จำเป็นไม่ต้องพูดอะไร เงียบไว้ แถมยังตอกกลับมาว่า อยากช่วยเอง ก็ไปแก้ต่างเอาเอง และยังมีญาติผู้ใหญ่ของครอบครัวนี้ โทรมาต่อว่าอีกว่า ทำไมยังไม่จบเรื่องเสียที

คุณปวริศา บอกอีกว่า ตั้งแต่มีเรื่องดราม่า ตนก็ถูกคนโทรมาต่อว่า หาว่าไปร่วมหลอกลวงขอรับเงินบริจาคกับครอบครัวนี้ จนเครียดมาก และได้มาย้อนดู ที่ชาวเน็ตขุดประวัติว่า ถ้าครอบครัวนี้จนจริง ทำไมถึงให้ลูกใช้มือถือแพง ใช้นาฬิกาหรู แม่ก็ใส่ทองทั้งตัว ขับรถเก๋งพาลูกเที่ยว เวลาไปประชุมผู้ปกครอง ก็ใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนม เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านน้องวีนอีกครั้ง ก็ถูกปฏิเสธ ไม่ตอบคำถาม บอกแค่ว่า ไม่ต้องมายุ่ง