มอบตัวแล้ว! มือยิงเพื่อนบ้านดับคานา หลังทะเลาะเรื่องตัดลวดไฟฟ้าล้อมฝูงวัว

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง นายบุญโลม หรือโหน่ง อายุ 46 ปี เสียชีวิตที่บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่14 มกราคม 2566 ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือนายทรงพันธ์ หรือต้อม อายุ 48 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.นายทรงพันธ์ ผู้ก่อเหตุ เดินทางมายัง สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก

นายทรงพันธ์ รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยมีปากเสียงกับนายบุญโลม เรื่องที่ดินมาแล้วหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุตนทราบว่านายบุญโลมได้ตัดลวดไฟฟ้า ที่ใช้สำหรับขึงล้อมฝูงวัว เพื่อให้รถไถของพ่อนายบุญโลม ขับบุกรุกเข้ามา ขณะที่ตนกลับมาจากงานบวชและแวะไปซื้อของที่ร้านค้าภายในหมู่บ้าน ได้พบกับนายบุญโลมและได้เกิดทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน จากนั้นตนได้กลับมาที่บ้านและนำเอาอาวุธปืนพกออกไปหานายบุญโลม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้พบกับแม่เลี้ยงของนายบุญโลม จึงถามว่านายบุญโลมอยู่ไหน แม่เลี้ยงบอกว่าออกไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านถึงเรื่องดังกล่าว ขณะที่เดินกำลังจะเดินกลับบ้านนายบุญโลมได้ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาและทำท่าใช้เท้าถีบตนจึงชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต จากนั้นได้หลบหนีไปอยู่ในไร่ของเพื่อน และพักโรงแรมที่กรุงเทพ จากนั้นได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่คนหนึ่ง ที่เมืองกาญจน์ ก่อนได้ประสานติดต่อขอมอบตัวดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธปืนติดตัวในเมือง หมู่บ้าน หรือทาง สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป