ตำรวจสอบสวนกลาง บุกรวบชายอายุ 63 ปี บุกบ้านหญิงออทิสติกหวังขืนใจ

เมื่อวันที่ 17 มกราคม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รรท.ผกก.4 บก.ปคม.นำกำลังชุดสืบสวน ชป.2 บูรณาการชุดสืบสวนในสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง และชุดสืบสวน สภ.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย นำหมายจับบุกเข้าจับกุม นายทองดี อายุ 63 ปี ชาวจ.เชียงราย

ตามหมายจับศาล จ.เชียงราย ที่ 22/2566 ลงวันที่ 13 มกราคม 2566 ในความผิดฐาน “บุกรุกเคหสถานของผู้อื่นและกระทำอนาจารแก่ผู้อื่นอายุเกินกว่า 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะไม่อาจขัดขืนได้” โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณป่าท้ายหมู่บ้าน หมู่ 15 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ควบคุมตัวนำส่ง สภ.แม่อ้อ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. นายทองดีได้บุกเข้าไปที่บ้าน น.ส.แมว (นามสมมุติ) สาวพิการซ้ำซ้อน (ออทิสติก) ขณะที่ น.ส.แมวนั่งทานข้าวภายในบ้าน

นายทองดีได้ซ่อนตัวดูอยู่หลังบ้าน เห็นว่าผู้เสียหายอยู่เพียงลำพัง พ่อและแม่ออกไปร่วมงานศพภายในหมู่บ้านยังไม่กลับมา จึงบุกเข้าไปกอดปลุกปล้ำ น.ส.แมว ทั้งกอดและจับหน้าอก พยายามถอดกางเกง แต่ผู้เสียหายต่อสู้ร้องขอความช่วยเหลือ จนมีชาวบ้านใกล้เคียงเข้ามาช่วย นายทองดีเห็นท่าไม่ดีจึงกระโดดออกหลังบ้านหลบหนีไป

ต่อมา ผู้นำชุมชนพาพ่อของ น.ส.แมวเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อ้อ เพื่อดำเนินคดีนายทองดี จนในที่สุดพนักงานสอบสวน สภ.แม่อ้อ ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงรายออกหมายจับ ที่ 22/2566 ลงวันที่ 13 มกราคม 2566 จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ขณะจับกุมนายทองดีให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และที่ตนเองกระทำลงไปนั้น เพราะดื่มเหล้าตั้งแต่เช้าจนเกิดอารมณ์ทางเพศจึงบุกไปปลุกปล้ำหวังจะข่มขืน น.ส.แมวแต่ไม่สำเร็จ จึงได้หลบหนีไป