"ชูวิทย์" เดินหน้าแฉนายทุนจีนสีเทาไม่หยุด ล่าสุด ออกมาโพสต์คลิปแฉเจ้าหน้าที่รัฐสองหน่วยงานค้นบ้านหรู ยึดเงินสดไป 8 ล้าน แต่นำส่งบันทึกแค่ 2 ล้าน 5 แสนบาท แต่ที่เหลือเจ้าหน้าที่รัฐเอาไปแบ่งกันเอง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ โพสต์คลิปวงจรปิด วันที่ 22 ธันวาคม 65 ซึ่งจับภาพบริเวณหน้าบ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ นายชูวิทย์ระบุว่า บ้านหลังนี้ถูกอ้างว่าเป็นบ้านกงสุญใหญ่ ประเทศที่เป็นเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ความจริงคือแหล่งกบดาน "จีนเทาจินหลง" เครือข่ายทำพาสปอรต์และวีซ่าปลอม วันดังกล่าว (22 ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่รัฐ 2 หน่วยงานและทหาร 1 นาย นำหมายศาลเข้าค้นบ้าน พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาวจีนที่มีหมายแดงจากประเทศจีน 11 คน และมี 1 คนหนีมาจาก "จินหลง"

นายชูวิทย์อ้างว่า เจ้าหน้าที่ยึดเงินสดได้ 8 ล้านบาท แต่กลับนำส่งบันทึกแค่ 2 ล้าน 5 แสนบาท โดยเจ้าหน้าที่รัฐ 2 หน่วยงาน ที่ไม่ใช่ทหาร ยักยอกเอาไว้ 5 ล้าน 5 แสนบาท

ในคลิปที่นายชูวิทย์นำมาแฉ ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่บันทึกภาพ รถยนต์คันสีดำที่มี "ล่ามจีน" นั่งมาในรถ ก่อนจะขับรถวนดูลาดเลา 1 รอบ แล้วนำรถไปจอดในซอยตรงข้ามปั๊ม จากนั้นชายที่เป็น "ล่ามจีน" ได้ลงจากรถ ในมือตอนนั้นมีแค่โทรศัพท์มือถือ ชายคนดังกล่าวเดินข้ามถนนมาที่ปั๊ม เดินวนไปวนมาเหมือนกำลังรอใคร จากนั้นก็เดินออกไปจากมุมกล้อง กลับมาในจออีกทีก็มีถุงสีน้ำตาลอยู่ในมือแล้ว

นายชูวิทย์บอกว่า ในถุงสีน้ำตาลคือเงิน 4 ล้าน ที่เจ้าหน้าที่รัฐสองหน่วยงาน โทรไปขอเพิ่มจากกลุ่มทุนจีนสีเทา ซึ่งกล้องวงจรปิด จับภาพล่ามจีนขับรถกลับมาที่บ้านหรูหลังเดิมที่มีการตรวจค้น เดินเข้าไปบอกเจ้าหน้าที่ในบ้านว่สได้เงินมาแล้ว พร้อมกับทิ้งถุงเงินไว้ในรถคันสีดำ

นายชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า เจ้าหน้าที่รัฐไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มทุนจีนสีเทา ตอนนี้ทุนจีนบุกไทยหนักมาก ร้านอาหารแถวเยาวราช ห้วยขวาง ถูกซื้อและขยายกิจการจนคนไทยสู้ไม่ได้แล้ว อย่าลืมว่าอาชีพบางอย่าง กฎหมายสงวนไว้ให้คนไทยเท่านั้น และหากไม่เอาจริง ต่อไปมหาวิทยาลัยในไทยก็คงถูกทุนจีนซื้อ

นายชูวิทย์ทิ้งท้ายว่า "การแฉสำหรับผมเป็นศิลปะ บางคนพยายามเลียนแบบแต่ไปไม่ถึง เรื่องจึงเงียบ ไม่ใช่ผมอยากจะทำ รู้ว่าชักแก่เกินไปแล้ว กะว่าจะพักไปเที่ยวทะเลเสียหน่อย ดันให้ผมต้องออกมาแฉอีก เพลาๆ กันบ้างเถอะ นี่ใจคอจะไม่ให้ผมได้พักบ้างเลยหรือไง"