ผู้ใช้เฟซบุ๊กในพื้นที่อ่าวนาง จ.กระบี่ โพสต์อายต่างชาติ ปล่อยน้ำเสียลงหน้าหาด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

วันที่ 15 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ ว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งในพื้นที่ จ.กระบี่ โพสต์ภาพของน้ำเสียมีสีดำ ไหลลงบริเวณหน้าชายหาด โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุข้อความไว้ว่า "โอ้พระเจ้าจอสนี้หรืออ่าวนาง ปล่อยน้ำเสียลงทะเลส่งกลิ่นเหม็นมากวันนี้มีเวลาเดินหน้าหาดเลยเอามาลง เพื่อท่านที่มีอำนาจลงมาตรวจสอบพื้นที่บ้าง ถ้าเป็นแบบนี้เราจะไม่มีทะเลสวยสวย ปลาสวยสวยไว้ให้ลูกหลานดู และนักท่องเที่ยวมาเค้าก็อยากนั่งแบบสูดอากาศทะเล แต่นี้กลิ่นเหม็นเน่าแบบนี้ เราคนพื้นที่อายแทน ตรงโค้งอ่าวนางซีฟู้ด"

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามพิกัดที่ผู้โพสต์ระบุ โดยจุดที่พบร่องปล่อยน้ำเสียลงทะเล อยู่ตรงหน้าหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พอดี โดยตลอดเวลาพบว่ามีการปล่อยน้ำเสียที่ไม่ผ่านการบำบัดลงมาหน้าหาดโดยตรง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ซึ่งหน้าชายหาดก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาพักผ่อนเดินเล่นกันจำนวนมาก กลายเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่สวยงาม เพราะหาดอ่าวนาง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหลักของ จ.กระบี่ และเคยเกิดปัญหาการปล่อยน้ำเสียลงทะเลมาแล้วหลายครั้ง

สอบถามจากชาวบ้านและบรรดาคนขับเรือรับจ้างหน้าหาด ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว มีน้ำเสียที่ไหลจากย่านการค้าลงมาที่หน้าหาด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ทำให้อับอายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินผ่านไปมา โดยเฉพาะช่วงเย็น พื้นที่หน้าหาดจะมีนักท่องเที่ยวมารวมตัวกันจำนวนมากเพื่อมาชมพระอาทิตย์ตก แต่ต้องทนกับกลิ่นเหม็นจากน้ำเสียดังกล่าวไปด้วย จึงอยากให้หน่วยงานในพื้นที่ เร่งเข้ามาแก้ปัญหาโดยด่วน