สตูลฝนตกหนัก พายุพัดเต็นท์เวทีนาวากาชาด-ของรางวัล เสียหาย เจ้าหน้าที่ประจำร้านกว่า 30 ชีวิตวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น โชคดีไร้คนเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 13 ม.ค. 66 เกิดพายุฟ้าฝนกระหน่ำในพื้นที่อ.เมือง จ.สตูล จนทำให้บริเวณสถานที่จัดงานประจำปีและงานกาชาดเที่ยวเท่ห์ๆเสน่ห์สตูล 2566 ณ บริเวณสนามบินชั่วคราว ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูลได้รับความเสียหาย โดยพายุหอบเต็นท์โดมซึ่งเป็นเต็นท์เวทีนาวากาชาด และเต็นท์ที่เก็บของรางวัลกว่า 3 พันชิ้นถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย ไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขเป็นการด่วน เบื้องต้นร้านนาวากาชาดและเวทีนาวากาชาดต้องปิด 1 วันเพื่อเคลียร์สิ่งของ ส่วนร้านอื่นไม่ได้รับความเสียหายยังคงดำเนินการตามปกติ

โดยนายชาตรี ณถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และนายชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ หลังจากทราบว่าพายุได้พัดบริเวณงานกาชาด โดยเฉพาะจุดที่เป็นสถานที่จำหน่ายและเวทีนาวากาชาด ถูกพายุพัดเสียหายรถจักรยานยนต์ที่จอดบริเวณดังกล่าวมีเสียหายเล็กน้อย และรถยนต์กระบะอีซูซุ ซึ่งเป็นรางวัลที่ 1 สลากกาชาดได้รับความเสียหายเล็กน้อยเช่นกัน เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย

โดยพ่อค้าที่ขายของติดกับร้านกาชาดเล่าให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุตนอยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งหลังร้านของตนหลังคาเปิดเล็กน้อย แต่ช่วงจังหวะที่ลมพัดมานั้นทั้งลมทั้งฝนมาเป็นระลอก เฉพาะช่วงที่ยกเต็นท์โดมลอยขึ้นและเทเอียงลงมาตนก็เห็นพอดี ครั้งนี้โชคดีที่ไม่หนักเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้จัดคงเตรียมรับมือไว้แล้ว โดยนำถังน้ำขนาดใหญ่มาผูกติดไว้กับเต็นท์ทุกจุดทำให้ความเสียหายน้อยกว่าครั้งที่แล้ว ซึ่งครั้งที่แล้วเสียหายมากและก็เหตุการณ์เกิดซ้ำมาในวันที่ 2 ของการจัดงานเหมือนกับปีที่แล้วเช่นกัน

สำหรับงานประจำปีและงานกาชาดเที่ยวเท่ห์ๆเสน่ห์สตูล จัดขึ้นระหว่างวันที่12-22 ม.ค. 66 จัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและหารายได้สำหรับใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนและบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยต่างๆในพื้นที่จ.สตูล ซึ่งในครั้งนี้จุดอื่นไม่ได้รับความเสียหายมีเฉพาะร้านจำหน่ายนาวากาชาดเท่านั้นที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝนดังกล่าว