กลุ่มก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิด-ยิงซ้ำ ชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร ขณะกลับจากปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู รร.บ้านไอร์แยง ก่อนถึงฐานที่ตั้งเพียง 50 เมตร เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 สาหัส 2

วันที่ 11 ม.ค. 2566 เมื่อเวลา 08.05 น. ตำรวจ สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนของชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) บ้านไอร์แยง อ.ศรีสาคร เหตุเกิดบนถนนสายบ้านไอร์แยง ม.3 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร ขณะเจ้าหน้าที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ รวม 4 คัน 8 นาย โดยระเบิดทำงานขณะที่รถจักรยานยนต์คันที่ 4 ผ่านมา พร้อมกับคนร้ายได้ยิงใส่

เหตุเกิดระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวกำลังเดินทางกลับจาก รปภ.ครู รร.บ้านไอร์แยง เพื่อจะกลับฐานที่ตั้งที่ห่างจุดเกิดเหตุเพียง 50 เมตร เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ประกอบด้วย 1.นายฮัมดี มะกาแซะ อายุ 32 ปี เสียชีวิต โดยถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกายหลายแห่ง 2.จ่าสิบเอก มะนายี สาเมาะ อายุ 38 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่สะโพกซ้าย ขาซ้ายผิดรูป และ 3.นายสูดิง ดอเลาะ อายุ 49 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะ ทั้ง 3 นายถูกนำส่ง รพ.ศรีสาคร เพื่อรักษาอาการและชันสูตรศพอย่างละเอียด ส่วนรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย 1 คัน

หลังก่อเหตุ คนร้ายได้หยิบอาวุธปืนของผู้เสียชีวิตไปด้วย ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.ศรีสาคร