เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกเพื่อนในห้องเรียน ใช้ดินสอแทงตา แถมครูยังไม่พาไปหาหมอ จนเลิกเรียกแม่เด็กถึงมาเห็น ทันทีที่ส่งตัว ไปหาหมอ ก็ต้องผ่าตัดด่วน ตอนนี้เรื่องผ่านมา 6 เดือน แม่ต้องออกมาร้องเรียน เพราะไม่ได้รับการเยียวยาตามที่ร้องขอ แถมดวงตาลูกก็มองไม่เห็น

นางสาว สุวิริภรณ์ ทันลา อายุ 29 ปี พาน้องเอฟเอ็ม ลูกชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มาร้องเรียนผู้สื่อข่าว พร้อมเอกสารใบแจ้งความ และ เอกสารส่งตัวลูกชาย ไปรักษาดวงตาที่โรงพยาบาลมหาราช หลังลูกชายถูกเพื่อนร่วมห้อง ใช้ดินสอแทงตา แต่ผ่านมา 6 เดือน กลับไม่ได้รับการเยียวยาเท่าที่ควร

แม่ บอกว่า ลูกชาย เรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 สิงหาคม ปีที่ผ่านมา คุณครูปล่อยเด็ก ๆ อยู่กันตามลำพัง ช่วงที่ ลูกกำลังเล่นกับเพื่อน ๆ ก็มีเด็กชายเอ (นามสมมุติ) เอาเข้ามาแทงกลางหลังลูกตนจนล้ม จากนั้น เด็กชายบี (นามสมมุติ) ก็เอาดินสอแบบเปลี่ยนไส้ได้ มาแทงเข้าตาซ้ายลูก จนร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด พอครูกลับมาก็ได้แค่ถามเหตุการณ์ ไม่ดูอาการเจ็บลูกตน ไม่มีการพาไปหาหมอ ไม่แจ้งผู้ปกครองให้ทราบ จนลูกเลิกเรียน ถึงมาเห็นดวงตาได้รับบาดเจ็บ แม่ บอกว่าหลังพาลูกส่งโรงพยาบาล หมอแจ้งว่า ตาข้างซ้ายมองไม่เห็น กระจกตาแตกผิดรูป ต้องผ่าตัดรักษาเป็นการด่วน และไม่ยืนยันว่า จะกลับมามองเห็นเหมือนเดิมหรือไม่ ตอนนี้ผ่านมา 6 เดือน ตาซ้ายลูกก็ยังมองไม่เห็น และได้พาลูกย้ายโรงเรียนแล้ว เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัยในโรงเรียน แถมยังไม่มีการเยียวยาใด ๆ จากทั้งคู่กรณี และทางโรงเรียน ตามที่เรียกร้องไป 3 ล้านบาท โดยอ้างว่า เป็นเรื่องที่เกิดจากอุบัติเหตุ มีแค่นำเงิน 7 หมื่นกว่าบาท มาช่วยเป็นค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นเท่านั้น

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านหันห้วยทราย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่พบว่า โรงเรียนปิด เพราะพานักเรียนไปทัศนศึกษาที่จังหวัดบุรีรัมย์