"ทักษิณ" ซัด "บิ๊กตู่" อ้างอยู่ต่อเพราะมีปัญหาต้องแก้ แท้จริงแล้วคือปัญหาที่ตัวเองสร้างไว้ทั้งนั้น เย้ยเปิดตัวยังไม่เห็นนโยบายอะไร มีแต่พูดไปต่อ ฟันธง "รวมไทยสร้างชาติ" ยังไงก็ได้ส.ส.ไม่ถึง 25 เสียง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ CareTalk ถึงการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดตัวเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า นายกฯบอกว่า"ประเทศไทยอยู่ให้ได้แล้วกัน ถ้าไม่มีเขา" ความจริงประเทศไทยอยู่มาก่อนนายกฯเกิดด้วยซ้ำ แต่ที่ท่านอยู่มา 8 ปี มันคือปัญหาของประเทศเลย บอกว่ามีอีก 100 เรื่องที่ต้องแก้ แต่ส่วนใหญ่เป็นปัญหาที่ตัวเองสร้างไว้ เพราะไม่เคยแก้ปัญหาสะเด็ดน้ำ ก็เกิดปัญหาใหม่ แล้วที่เปิดตัว ก็ยังไม่เห็นนโยบายเลยว่าอยู่ต่อแล้วจะทำอะไรให้ประชาชน พูดแต่ว่าประเทศไทยต้องไปต่อ

"เข้าใจว่าคงใช้ครีเอทีฟคนเดียวกับ คุณอัศวิน (ขวัญเมือง) ถามว่าไปต่ออย่างไรในเมื่อคุณขับรถพาเวียนหัวกันหมด ประเทศไทยต้องไปต่อแน่นอน แต่เราต้องเปลี่ยนผู้นำ เพราะผู้นำคนเก่าไปต่อไม่ไหวแล้ว วนอยู่ในอ่าง จะพาลงเหวด้วย ไปไม่ได้แล้ว ในการเปิดตัว ท่านประกาศว่าเป็นคนแก้ไขไม่ได้เพราะเป็นทหาร เลยได้สิบตรีมารอบตัวท่านเต็มไปหมด สิบตรีคือพวกสอบตก ดังนั้นต้องวางยุทธศาสตร์ท่าน เอาตัวให้รอดก่อน คือทำให้ได้ ส.ส. 25 คน ไม่อย่างนั้นชื่อท่านได้รับการเสนอ แต่ไม่ได้รับการพิจารณา แม้ว่าจะมี ส.ว.อยู่เท่าไหร่ เขาก็ไม่สามารถเสนอชื่อท่านได้"

นายทักษิณ ยังประเมินเสียง ส.ส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ยังไงก็ไม่ถึง 25 เสียง เพราะเริ่มขุดลำคลองจะให้เป็นแม่น้ำ มันลำบาก แล้วคลองเล็กๆด้วย เครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ขุดแล้ว ก็ไม่น่าจะกลายเป็นแม่น้ำได้ จะจับมือกับใครคงยาก ส่วนพลังประชารัฐ น่าจะเกิน 25 เสียง แต่ได้ประมาณ 35 เสียง เนื่องจากตอนนี้มีคนจะออกจากพรรคอีก

ส่วนแรงหนุนจาก ..ที่ค่อยช่วยพลเอกประยุทธ์ นายทักษิณ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องฟ้องประชาชน แล้วทำให้เกิดการปรากฏการณ์ 375 เสียง ถ้า ..จะเล่นลูกเล่นแบบนี้เชื่อว่าประชาชนทำได้ 375 เสียง น่าจะทำได้ ตนเชื่อว่าเพื่อไทยรวมกับ 4 พรรค จะได้เสียงรวม 300+ เสียง