เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาหนุ่มโรมาเนีย หายใต้ท้องทะเลภูเก็ต บริเวณเกาะแก้วนอก หลังลงดำน้ำไปดูใต้เรือ เหตุจากทอดสมอเรือมีปัญหา ก่อนสูญหายไป

เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.66) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นางสาวณิชกมล เทพรักษ์ อายุ 42 ปี ว่ามีชาวต่างชาติสัญชาติโรมาเนีย สูญหายบริเวณเกาะแก้วนอกใกล้ กับแหลมพรหมเทพ ทราบชื่อคือ นายเซบาสเตียน เอมิล โซเมซาน อายุ 46 ปี โดยเพื่อนผู้สูญหายแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเซบาสเตียน และเพื่อนชาวโรมาเนีย ได้นำเรือสปีดโบ๊ตของตัวเอง ออกจากหาดในหาน เพื่อไปดำน้ำดูปะการัง บริเวณเกาะแก้วนอก แต่เมื่อทอดสมอเรือ พบว่ามีปัญหา ไม่สามารถดึงขึ้นสมอขึ้นมาได้

นายเซบาสเตียน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ดำน้ำ ระดับ 18 เมตร จึงได้ดำน้ำลงไปดู ใต้เรือ แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้นายเซบาสเตียนจมหายไป หลังเกิดเรื่อง เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังนำน้ำค้นหา แต่ยังไม่พบร่างนายเซบาสเตียน

เบื้องต้น เทศบาลตำบลราไวย์ได้ตั้งศูนย์เฉพาะกิจการค้นหาผู้สูญหาย โดยมีหลายหน่วยงานเข้าร่วมในการค้นหา ซึ่งเมื่อวานนี้ หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาชั่วคราวในช่วงเย็น ภรรยาชาวไทยของนายเซบาสเตียน ได้มาจุดธูปบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้เปิดทางในการค้นหา ขอให้พบเจอนายเซบาสเตียนโดยปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่จะเริ่มภารกิจค้นหา ผู้สูญหายอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้