หนุ่มม้งซิ่งบิ๊กไบค์แหกโค้งร่างปลิวตกคลอง รอดตายปาฏิหาริย์

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ปูพรมค้นหา นายอภิสิทธิ์ แซ่เจ๊า อายุ 21 ปี หนุ่มม้ง หลังซิ่งบิ๊กไบค์ประสบอุบัติเหตุแหกโค้ง ร่าง คนขี่กระเด็นตกลงไปในคลองชลประทาน บ้านป่าจี้ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ค้นหาห่างจากจุดที่ประสบเหตุ 100 เมตร ประมาณ 10 นาที พบร่างของคนขี่จมอยู่ในน้ำในสภาพที่ยังสวมใส่หมวกกันน็อก เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวขึ้นมาจากน้ำ และทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนที่จะนำตัวส่ง ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเชียงใหม่ ทีมแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือจนหัวใจกลับมาเต้นอีกครั้ง และได้ส่งต่อการรักษาไปที่โรงพยาบาลนครพิงค์

นางสาวขวัญจิรา แซ่หลี่ อายุ 23 ปี แฟนสาว เล่าว่าก่อนหน้านี้ ไปร่วมงานวันปีใหม่ม้งในพื้นที่ อำเภอแม่วาง ขณะขี่รถคนละคัน ตามกันมาจะกลับบ้าน แฟนหนุ่มแซงตนไปด้วยความเร็วสูง ถึงบริเวณโค้งเห็นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จอดล้มอยู่ ทีแรกก็ไม่คิดว่าเป็นรถของแฟนหนุ่มแต่พอมาดูใกล้ ๆ พบว่าเป็นรถของแฟนหนุ่ม ตกใจเป็นอย่างมาก ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมแฟนหนุ่มถึงขับรถเร็วแบบนั้นทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะอะไรกัน

สำหรับรถบิ๊กไบค์ สภาพทางยับเยิน มีร่องรอย การไถลแหกโค้ง ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ นำรถจักรยานยนต์ ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพักก่อนจะประสานญาติมารับคืน