ศิษยานุศิษย์ ร่วมพิธีบวงสรวงหลวงพ่อทบองค์ใหญ่ ที่สุดในโลก หลายคนไม่พลาด ส่องหาเลขเด็ดงานมงคล ไปเสี่ยงโชค

หลวงพ่อทบองค์ใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตักกว้าง 8.6 เมตร กว้าง 24 เมตร ยาว 21 เมตร หล่อด้วยเนื้อโลหะทองเหลืองรมดำ ตั้งเด่นตระหง่าบริเวณ ลานวัดพระพุทธบาทชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ วานนี้ (7ม.ค. ) นายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอชนแดน พร้อมด้วย พ่อค้า ประชาชน และศิษยานุศิษย์ จัดพิธีบวงสรวงหลวงพ่อทบในงาน “บูชาคุณความดี ถวายบายศรีร้อยมาลัย รวมน้ำใจถวายหลวงพ่อทบ” ประจำปี 2566 นำอาหารหวานคาว ผลไม้ มาถวายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปลาดุกย่าง ที่หลวงพ่อทบ ชื่นชอบเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

สำหรับ หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ หรือ พระครูวิชิต พัชราจารย์ เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทางเมตตาธรรม วาจาศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เลื่อมใสของประชาชนทั่วไป เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทชนแดน หลังมรณภาพเมื่อ 35 ปี ที่ผ่านมา คณะศิษยานุศิษย์ ได้นำร่างของหลวงพ่อทบไปบรรจุไว้ในโลงแก้ว ตามคำสั่งสุดท้าย ก่อนมรณภาพที่สั่งไว้ว่า

หลังจากนั้น เกิดปาฏิหาริย์ ต่าง ๆ มากมาย อาทิ ถ่ายภาพไม่ติด ไฟดับ ชื่อเสียงเกียรติคุณของท่านเป็นที่รู้จักขจรไกล เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชน วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังของท่าน จึงล้วนเป็นที่นิยมสะสม แสวงหาในแวดวงนักนิยมสะสมวัตถุมงคล

ปัจจุบันร่างที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงพ่อทบ ได้บรรจุอยู่ภายในโลงแก้ว ที่วัดช้างเผือก ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่วัดพระพุทธบาทชนแดน คณะศิษยานุศิษย์ พร้อมใจกันสร้างรูปหล่อเนื้อโลหะทองเหลืองขนาดใหญ่ของหลวงพ่อทบ เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ได้สร้างคุณูปการต่อชาวอำเภอชนแดน และจัดงาน“บูชาคุณความดี ถวายบายศรีร้อยมาลัย รวมน้ำใจถวายหลวงพ่อทบ” เป็นประจำทุกปี

หลังจากเสร็จพิธีคณะศิษยานุศิษย์ได้นำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบขอพรพร้อมทั้งขอโชคลาภรับปีใหม่ 2566 หลายคนบอกว่าตัวเลขที่จะนำไปเสี่ยงโชคคือ ขนาดของรูปหล่อองค์ใหญ่นั่นเอง