เผาแล้ว ฮีโร่ไลฟ์การ์ด ที่สละชีวิตตัวเอง ลงไปช่วยเด็ก 10 ขวบ จมทะเล หาดชลาทัศน์ เพื่อนร่วมร้องเพลงส่งครั้งสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

เพื่อนร่วมร้องเพลง ครั้งสุดท้าย หน้าโลงศพ นายสถาพร มิ่งสูง หรือ โอม อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ค้นหาร่าง น้องเปรี้ยว อายุ 10 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ถูกคลื่นซัดดูดลงทะเล บริเวณตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา วานนี้ครอบครัว ได้มีพิธีฌาปนกิจศพนายสถาพร หลังจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพครบ 5 วัน

นางสาวศิริพร เกื้อแก้ว อายุ 37 ปี ภรรยา ผู้เสียชีวิต เผยว่าตนเองและผู้ตาย มีลูกสาว 1 คน ปัจจุบันสามี เป็นคนดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของลูกสาว กระทั่งเสียชีวิต ไม่มีสิทธิได้รับประโยชน์อะไรเลย เนื่องจากสามีเป็นแค่ลูกจ้างชั่วคราวที่ทางเทศบาลจ้างเหมา ตอนนี้ทำให้เธอต้องทำงานลำพังหาเลี้ยงครอบครัว กลัวอนาคตจะลำบากเมื่อลูกเข้ารับการศึกษา อยากให้หน่วยงานช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับคนที่ยังทำงานและคนที่อยู่ข้างหลังจะได้ไม่ลำบาก หากเกิดอะไรขึ้นในอนาคต

นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา เผยว่า จากกรณีนายสถาพร เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ตนและเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลา รวบรวมเงินส่วนหนึ่งมอบให้ทางครอบครัว เนื่องจากเป็นลูกจ้างชั่วคราว ทำให้ผู้เสียชีวิต ไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ใด ๆ ตนในฐานะเป็นนายกเทศมนตรีเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งใหม่ พยายามจะช่วยเหลือ กำลังประสานทางอำเภอ พิจารณาสิทธิ์ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้เรียกเจ้าหน้าที่ประชุม เน้นย้ำ เรื่องความพร้อม ในการดูแลนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ เครื่องช่วยชีวิต และตัวเจ้าหน้าที่ ต้องมีความพร้อมทั้งร่างกาย ทักษะ

ตนประสานจากทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จัดโครงการพัฒนาเครื่องมือ อาทิ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพนักท่องเที่ยวที่ความสุ่มเสี่ยงจะจมน้ำในขณะลงเล่นได้ การชีวิตในการใช้โดรนช่วยชีวิต ให้โดรนนำห่วงยางช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว แทนที่ดีกว่าใช้คน

ทางมหาวิทยาลัยฯ พร้อมในเรื่องนี้จะร่วมบูรณาการ พัฒนาดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น อีกทั้งจะเพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยมากขึ้นพร้อมกับกำหนดจุด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดที่จะต้องเพิ่มเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวที่มีความสุ่มเสี่ยง ทั้งหมดนี้ทางเทศบาลมองเป็นเรื่องใหญ่ต้องรีบดำเนินการ