เจ้าของร้านเซ็ง! ถูกโจรขโมยล้อแม็กพร้อมยางหนีหาย วอนโซเชียลช่วยหาคนร้าย พร้อมฝากบอกโจรให้นำมาคืนแล้วจะไม่ติดใจ

วันที่ 6 ม.ค.66 คนร้ายขับรถกระบะสีดำ เข้าก่อเหตุขโมยล้อแม็กพร้อมยางล้อรถ ที่วางไว้หน้าร้านทรัพย์ธนายางยนต์ กระบี่ ตั้งอยู่ริมถนนกระบี่-พังงา ฝั่งมุ่งหน้า จ.ภูเก็ต ซึ่งรถกระบะตอนครึ่ง สีดำ ไม่ชัดรุ่นยี่ห้อ ขับเข้ามาจอดหน้าร้าน หลังจากนั้นมีชายสวมเสื้อสีขาวนั่งฝั่งข้างคนขับ ลงมาจากรถ แล้วตรงไปที่ล้อแม็กที่วางอยู่ ก่อนจะยกขึ้นรถไปทั้ง 2 ล้อ หลังจากนั้นก็กลับขึ้นรถหนีไป ซึ่งแม็กพร้อมล้อยางที่ถูกขโมย เป็นของรถลูกค้าร้านดังกล่าว ที่นำมาซ่อม เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.17 น. วันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งล้อแม็กทั้ง 2 ล้อมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ขณะเจ้าของร้านตัดพ้อเดือดร้อนต้องถูกชดใช้แก่ให้ลูกค้า แต่โชคดีล้อที่หายไปมูลค่าไม่แพงมากนัก

นายสุขสันต์ นวลสมศรี อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลูกค้าได้นำรถมาซ่อมเบรกล้อหลัง ลูกน้องก็ทำการถอดล้อรถที่หาย วางไว้หน้าร้าน จนช่วงเย็นก็ปิดร้านพักผ่อน แต่ดันลืมเก็บล้อที่ถูกขโมยไปไว้ด้านใน พอเช้าวันที่ 4 ม.ค. ก็ซ่อมรถให้ลูกค้าตามปกติ ช่วงที่จะนำล้อรถมาประกอบกลับคืน พบว่า ล้อรถจำนวน 2 ล้อหายไปแล้ว ตอนแรกเข้าใจว่า ช่างคนอื่นยกเก็บไว้ สอบถามก็ไม่มีใครทราบ จึงแน่ชัดว่าคงถูกขโมย จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดดู พบรถกระบะคันสีดำตามที่ปรากฏในกล้องที่บันทึกไว้ ขับเข้ามาจอดหน้าร้าน และลงมือก่อเหตุ

เบื้องต้นยังไม่เข้าแจ้งความ อยู่ระหว่างแกะรอยกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พร้อมโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊ก วอนชาวโซเชียลแจ้งเบาะแสอีกช่องทางเพื่อล่าตัวคนก่อเหตุ

นายสุขสันต์ กล่าวอีกว่า ฝากถึงคนที่ร้ายให้นำมาคืน ตนจะไม่ติดใจ ซึ่งขณะนี้ตนได้กระจายข่าวไปตามร้านอะไหล่ยางรถยนต์ต่าง ๆ หากมีกระบะตรงตามภาพที่ปรากฏให้แจ้งเบาะแสมายังตน และฝากเตือนร้านซ่อมอู่ซ่อมต่าง ๆ อย่าวางสิ่งของไว้ เสี่ยงต่อการที่จะถูกขโมยได้