ชายนิรนามถูกรถชนเละ กลางทางขึ้นเขา ช่องเขาขาด จ.สระบุรี ตำรวจเร่งตรวจสอบพร้อมติดตามรถคันก่อเหตุที่หลบหนี

วันที่ 5 ม.ค. 2566 เวลา 12.00 น. ร.ต.อ.ศักดินันท์ กองปัญญา ร้อยเวรสอบสวน สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ มีรถไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต ที่บริเวณ กม.ที่ 5 ช่องเขาขาด ใกล้กับโรงโม่หิน ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ถนนสายกรุงเทพฯ- เพชรบูรณ์ ขาเข้า กรุงเทพฯ จึงแจ้งไปยังกู้ภัยสว่างสระบุรีและแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลสระบุรี พร้อมไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ การจราจรติดขัดสลับหยุดนิ่งเป็นแถวยาว เนื่องจากเป็นทางเนินขึ้นเขา พบผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนอยู่กลางถนนเลนซ้าย ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนขายาว ส่วนสูงประมาณ 165 ซม.อายุ 30-50 ปี ในสภาพกระโหลกศีรษะแตก ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรณ์ที่หน้าอกด้านซ้าย ขาทั้ง 2 ข้างกระดูกหักหลายท่อน ตรวจค้นหาเอกสารและบัตรประชาชนของผู้เสียชีวิตไม่พบเอกสารว่าเป็นใครมาจากที่ไหน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบทิศทางการชนพบร่องรอยล้อรถซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่ชน ห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ 30 เมตร หลังจากนั้นรถคันก่อเหตุซึ่งไม่ทราบว่าเป็นรถชนิดอะไร ได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางตัวเมืองสระบุรี และตรวจสอบบริเวณโดยรอบยังไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม

จากนั้นได้สอบถามชาวบ้านซึ่งเป็นพนักงานของโรงโม่หิน ได้ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เคยพบเห็นผู้เสียชีวิตเมื่อ 2 วันก่อน และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูที่พักซึ่งคาดว่าเป็นที่พักของผู้เสียชีวิต อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ตรวจสอบพบเพียงผ้าห่มวางอยู่ที่พื้น 2 ผืน ตรวจหาหลักฐานเอกสารของผู้เสียชิวิตก็ยังไม่พบ แต่อย่างไรก็ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหากล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อหารถคันที่ก่อเหตุเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับนำศพชายนิรนามส่งพิสูจน์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ต่อไป

นายจรัล เกิดพิบูล อายุ 63ปี พนักงานโรงโม่หิน เล่าว่า ตนเองไม่เคยรู้จักกับผู้เสียชีวิต แต่เคยเห็นเขาเดินอยู่ ตอน 11 โมงครึ่ง แล้วเขาเดินมาอยู่ตรงนี้ ยืนกอดอก คิดว่าน่าจะเป็นคนสติไม่ค่อยดี หรือคนเร่ร่อน