สาวโรงงานผวาถูกชายรุ่นพ่อขับรถตามทุกวัน 3 เวลา หอบหลักฐานร้องสื่อช่วยจัดการ

วันที่ 4 ม.ค. 2566 นางสาวลี (นามสมมติ) อายุ 29 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าพบผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากหวั่นเกรงเรื่องความปลอดภัยในชีวิต พร้อมทั้งนำหลักฐานทั้งภาพถ่ายและคลิปวีดีโอมามอบให้ โดยบอกว่าถูกชายในภาพขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม เฝ้ามองมาถึง 2 ปี และมาทุกวันๆ ละ 3 เวลา

นางสาวลี เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยไปช่วยแม่ของแฟนขายกับข้าว โดยมีน้องชายของแม่แฟน ทราบชื่อ คือ นายบดินทร์ อายุประมาณ 50 ปี เป็นผู้ช่วยภายในร้าน แต่มีนิสัยลักเล็กขโมยน้อยภายในร้าน จึงถูกแม่ของแฟนไล่ออกจากบ้าน หลังจากนั้นตนเองก็ไม่ได้ไปช่วยขายอีก และหันมาทำโรงงานแทน พอเริ่มทำงานโรงงานตั้งแต่ปี 64 มีทั้งเพื่อนร่วมงานและ รปภ.มาเตือนเธอ บอกว่า มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์ตามเธอมาที่หน้าโรงงานเช้าและเย็น จากนั้นเธอก็ระวังตัวและคอยจับตาดูว่าชายคนดังคือใคร จนพบว่ากลายเป็นน้องชายแม่ของแฟนที่เคยถูกไล่ออกจากบ้าน

พอเธอทราบตัวก็เริ่มระวังตัวมากขึ้น แต่กลับพบว่าชายคนดังกล่าวยิ่งติดตามเธอหนักขึ้นทุกวัน ถึงขั้นไปดักรอที่ทางออกจากซอยบ้าน ขี่รถตามมาที่โรงงาน ดักรออยู่หน้าโรงงาน ทั้งเช้า กลางวัน และเลิกงานตอนเย็น พอเธอขับรถออกไปไหนมาไหนแม้แต่เธอออกไปทานข้าวนอกบ้าน ไปห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ออกไปทำธุระนอกบ้าน ก็จะถูกชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม

มีอยู่ครั้งหนึ่งเธอตัดสินใจออกไปถามชายคนดังกล่าวที่หน้าโรงงานว่าต้องการอะไรที่มาติดตามแบบนี้ ชายคนดังกล่าวกลับพูดว่า "มึงระวังตัวไว้" แล้วอมยิ้ม ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัยและถูกคุกคาม จึงตัดสินใจให้เพื่อนช่วยบันทึกภาพชายคนดังกล่าวเพื่อเก็บเป็นหลักฐานและนำไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางพลี และ สภ.บางเสาธง ถึงสองโรงพัก แต่ตำรวจบอกว่า ยังไม่ก่อเหตุหรือเกิดเหตุทำอะไรไม่ได้ ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ตนเองหวาดกลัวความปลอดภัยมาก จึงตัดสินใจเข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อผู้สื่อข่าว