หลอนกลางดึก! หนุ่มนึกว่าเจอผีนั่งกลางถนน ต้องหักรถหลบกะทันหัน แต่แข็งใจวนรถกลับไปดู พบชายสูงอายุเมานอนบนถนน

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 22.30 น. พลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าสถานีไฟฟ้าแรงสูง ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ต้องรีบหักหลบกะทันหัน เพราะเหมือนมีคนนั่งอยู่กลางถนน คิดว่าตาฝาด แต่เอะใจวนรถกลับมาดู ไม่ถึง 2 นาที พบชายวัย 60 ปีเศษนอนอยู่ริมเกาะกลางถนน แข็งใจเข้าไปดู พบว่ามีอาการมึนเมาอย่างหนัก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานกู้ภัยช่วยเหลือ

ผ่านไปสักพัก มีหญิงสาววิ่งหน้าตาตื่นมาถามหาว่า "ใช่พ่อหนูหรือเปล่า ถูกรถชนไหม เห็นเลือดออกปาก เนื่องจากโทรติดต่อพ่อไม่รับสาย" แต่เมื่อไปดูถึงกับโล่งใจว่าไม่ใช่พ่อ แต่เป็นเพื่อนพ่อที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน ฉลองสูบน้ำเข้านาบริเวณเถียงนาใกล้ถนน ส่วนสภาพอีกคนก็เมาหลับอยู่ที่เถียงนา ลูกสาวจึงรีบรับกลับบ้าน

ส่วนชายวัย 60 ปีเศษ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลน่าน เนื่องจากอาเจียนออกมาเป็นเลือด จากการตรวจสอบร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือพกช้ำ คาดว่าน่าจะเกิดจากการดื่มสุราเป็นประจำ เนื่องจากชาวบ้านออกมาดูแล้วแจ้งว่าขาประจำ เมื่อตอนหัวค่ำช่วงทุ่มเศษ ยังไปช่วยนำตัวขึ้นมาจากคลอง เพราะเมาแล้วตกคลองขึ้นไม่ได้ ตัวเปียกจึงใส่แต่ผ้าขาวม้า

ด้านพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขับรถผ่านมาตอนแรกนึกว่าผีอยู่กลางถนน คิดว่าตาฝาดจึงวนรถกลับมาดู พบว่าเป็นคนเมาจึงเจ้าเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ เกรงจะเกิดอันตรายสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น