ผู้เช่าห้องพัก ไม่ยอมออกจากห้องนานเป็นสัปดาห์ จนคนอื่นคิดว่ากลับบ้านปีใหม่ สุดท้ายกลายเป็นศพ พร้อมเบียร์นับร้อยกระป๋อง ทิ้งเกลื่อนเต็มห้อง

กล้องวงจรปิดบนหอพัก บันทึกภาพตอน 07.39 น. ของวันที่ 20 ธันวาคม 2565 ผู้เช่าเป็นชายอายุ 44 ปี ออกไปซื้อเบียร์เข้ามาหลายกระป๋อง เปิดประตูเข้าห้องไป จากนั้น 17.05 น. วันเดียวกัน ก็ลงไปซื้อเบียร์กลับเข้ามาอีกเพียบ กระทั่ง วันที่ 3 ม.ค. 66 เวลา 20.00 น. กู้ภัยได้รับแจ้ง ให้เข้าตรวจสอบในห้องเช่าดังกล่าว เพราะมีคนได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง ออกมาจากห้องนี้

แม่บ้านจึงนำกุญแจสำรองมาไขเปิดดู พบว่า ผู้เช่านอนอืด เสียชีวิตบนเตียง ภายในห้องเต็มไปด้วยขวดเบียร์ และกระป๋องเบียร์นับร้อย ๆ วางทิ้งเกลื่อนพื้น เหตุเกิดที่หอพัก ใน ต.คลองอุดม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กู้ภัยต้องจุดธูปกำใหญ่ เพื่อช่วยลดกลิ่นเหม็น ตรวจสอบในห้อง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทีวีและแอร์ ยังเปิดอยู่

สอบถามกับ ผู้เช่าห้องที่อยู่ตรงข้าม เล่าว่า ตนกลับบ้านต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 65 ตอนออกไป ยังได้ยินเสียงทีวีเปิดอยู่ พอกลับมาเมื่อวันที่ 1 มกราคม ก็เริ่มได้กลิ่น คิดว่าหนูตาย เลยไม่ได้คิดอะไร กระทั่งเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา กลับจากทำงาน คราวนี้ได้กลิ่นเหม็นรุนแรง จึงไปแจ้งแม่บ้านให้มาช่วยตรวจสอบ ถึงรู้ว่าเป็นศพไปแล้ว

ขณะที่ แม่บ้านที่มาเปิดห้อง บอกว่า ผู้ตายเพิ่งมาพักที่นี่ได้ 4-5 เดือน และอยู่คนเดียว ปกติจะลงมาซื้อเบียร์ประจำทุกวัน แต่ที่ผิดสังเกต เพราะหลังจากวันที่ 20 ธันวาคม ก็ไม่เจออีก ตอนแรกคิดว่ากลับบ้านปีใหม่ กระทั่งมีลูกบ้านเข้ามาบอก กู้ภัยจึงส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลพุทธโสธร และจะประสานญาติแจ้งให้ทราบต่อไป