สลดส่งท้ายวันหยุดปีใหม่ เกิดเหตุไฟไหม้ร้านทอง ของอดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ส่งผลให้เจ้าตัวบาดเจ็บสาหัส ส่วน ภรรยา และหลานสาววัย 16 ปี โชคร้ายถูกไฟคลอก เสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2566 เวลาประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้ร้านทองลิ้มเคียนฮวด 3 บนถนนเทศบาล 23 เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยได้รับแจ้งว่า มีผู้ติดอยู่ภายใน 3 คน ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดร้านทองมากว่า 40 ปี โดยมีนายวิชิต แสงโสภาพรรณ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ เป็นเจ้าของ

หลังเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำดับเพลิง กว่า 3 ชั่วโมง ก็ควบคุมเพลิงได้ ในเวลาประมาณ 23.00 น. โดยนักผจญเพลิงและหน่วยกู้ภัย ช่วยเหลือผู้ติดค้างอยู่ภายในออกมาได้ 1 คน คือนายวิชิต แสงโสภาพรรณ อายุ 76 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของร้านทอง แต่เจ้าตัวบาดเจ็บสาหัส ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนางสมพิศ อายุ 74 ปี ภรรยานายวิชิต และหลานสาว อายุ 16 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในอาคาร

เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากปลั๊กไฟ ที่เสียบเปิดไฟประจำโต๊ะไหว้บรรพบุรุษลัดวงจร อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ในวันนี้