โหด! ชายคลั่งยาขัง 2 แม่ลูก ก่อนจุดไฟเผาบ้านดับสลด 2 ราย เบื้องต้นยังไม่ปริปากให้การใด ๆ

วันที่ 2 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสนเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 11 หมู่ 5 ต.เขาชัยสน อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งไฟไหม้ เสียชีวิต 2 ราย ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคนตายชื่อ นางเชือน ตั้งวัฒนากูลชัย อายุ 76 ปี นางรัตนา หนูนิล 42 ถูกไฟไหม้เป็นตอตะโก กำลังรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐานเข้าตรวจสอบ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านสภาพเก่า โดยประตูด้านหน้าถูกล็อกไว้ และใกล้ศาลพระภูมิหลังบ้านพบกระเป๋าสตางค์ แต่ไม่มีเงินหลงเหลือ พบเพียงบัตรประชาชนผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนางพัสวี ประทุมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุขณะที่ตนเองเดินทางมาถึงพบ นายกฤาดา สอนคง อายุ 36 ปี เดินถือมีดและขวานอยู่บริเวณรอบบ้าน ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ ไม่มีใครกล้าเดินเข้ามายังที่เกิดเหตุ เพราะนายกฤษดา มีอาการช็อกหลอนยา จนกระทั่งชาวบ้านมากันหลายคนทำให้นายกฤษดาเดินออกไปจากที่เกิดเหตุก่อนตำรวจเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่ให้การอะไร

แต่ตนเองเชื่ว่าผู้ต้องสงสัยคือนายกฤษดา เพราะเป็นผู้ป่วยทางจิต เนื่องจากเสพยาและเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเนื่องจากขาดยาแล้วทำร้ายร่างกายน้าชาย โดยปกตินายกฤษดา เป็นหลานชายของผู้เสียชีวิต แต่ไม่ค่อยไปมาหาสู่กันเท่าไหร่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ก่อเหตุ น่าจะมาเพื่อขโมยเงิน ข้าวของบ้าน พร้อมถือขวาน และมีด เมื่อผู้ตายทั้ง 2 คน ไม่ให้ อาจจะทำร้ายร่างกาย ก่อนจุดไฟเผา ด้านในแล้วเดินออกมาทางประตูก่อนล็อกประตู แล้วไปเปิดกระเป๋าเงินดูทางด้านหลังของบ้าน
ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่การสืบสวนของเจ้าหน้าที่ โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาวัตถุพยานและเก็บดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง