ไฟผลาญบ้านวอด 2 หลัง เมืองนครศรีธรรมราช ส่งท้ายปี คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครศรีธรรมราช ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และหน่วยกู้ภัย ได้เข้าช่วยกู้ภัยและทำการดับเพลิงที่บ้านเลขที่ 2089/3 ชุมชนข้างวัดศรีทวี ตำบลคลัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง โดยสภาพบ้านพบว่าชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ไฟกำลังลุกลามและยังลุกลามไปไหม้บ้านใกล้เคียงอย่างรุนแรงถึง 2 หลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงราว 20 นาทีจึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้ แต่ความรุนแรงไหม้บ้านชั้นบนเสียหายทั้งหมด

สำหรับบ้านที่เกิดเหตุ 1 ในสองหลังเป็นบ้านของนายนาถวุฒิ เอียดบาง อายุ 34 ปี อาศัยอยู่กับครอบครัว ขณะเกิดเหตุทุกคนอยู่ชั้นล่าง ก่อนที่จะได้ยินเสียงปะทุบนชั้นสองเมื่อขึ้นไปดูจึงพบว่าไฟได้ลุกลามอย่างรุนแรงไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ หลังจากนั้นเพลิงได้ลุกลามอย่างหนักจนเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมได้ เบื้องต้นน่าเชื่อว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรส่งผลให้เกิดไฟไหม้และเกิดความเสียหายอย่างหนัก ทรัพย์สินเสียหายไปกับกองเพลิงไม่สามารถนำออกมาได้มากนัก ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุแล้ว

ล่าสุดนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ให้เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเข้าตรวจสอบความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือครอบครัว โดยเฉพาะเรื่องที่อยู่อาศัยและเครื่องอุปโภคบริโภคในเบื้องต้นแล้ว.