ชายวัย 61 ปี ญาติระบุ ตายแล้วฟื้น อยากจะกินแต่ลาบเลือดสดๆ เชื่อถูกผีปอบสาวเข้าสิงร่าง วอนหมอปลาช่วยเพราะหมอดูร่างทรงในพื้นที่ไม่กล้ามาทำพิธี

วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน จ.เพชรบูรณ์ ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากนายบัวสี อายุ 61 ปี เริ่มมีอาการผิดปกติแปลกประหลาดไปจากเดิม คือ ช่วงกลางดึกของทุกวัน เวลาประมาณตี 1-2 จะลุกขึ้นบอกว่าหิว อยากจะกินลาบเลือด และต้องเป็นลาบเลือดสดๆ เท่านั้น ถ้าคืนไหนไม่ได้กินก็จะอาละวาด ด่าลูกและภรรยา อีกทั้งมีร่างทรงบอกว่านายบัวสี จะสิ้นอายุไข ในวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา และวันนั้นนายบัวสีก็ได้สิ้นลม ลูกชายจับชีพจรไม่เต้น ไม่หายใจ นอนแน่นิ่งไปเฉยๆ แต่ผ่านไปประมาณ 10 กว่านาทีนายบัวสีก็ฟื้นขึ้นมา อาละวาดขอกินแต่ลาบเลือดสดๆ มากขึ้น จนญาติต้องไปพึ่งหมอดูหรือร่างทรง แต่หมอทุกคนบอกตรงกันว่า ที่เห็นว่านายบัวสีมีชีวิตอยู่นั้นไม่ใช่นายบัวสี แต่เป็นผีปอบเข้าสิงร่างแทน



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านวังสงวน หมู่ที่ 4 ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบนางบาย อายุ 55 ปี ภรรยา บอกว่า นายบัวสี ป่วยเป็นโรคตับเมื่อช่วงปี 2561 แต่ก็สามารถทำงานได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่มาเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีอาการทรุดลง น้ำในกระเพาะออกมาตามรูสะดือ ทำให้เดินไม่ได้

นางบาย เล่าว่า เมื่อคืนลูกชายคนเล็กฝันเห็นว่า พ่อมานั่งอยู่ตรงแคร่ใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้าน แต่เข้าบ้านเข้าร่างไม่ได้ ได้แต่เดินวนอยู่หน้าบ้าน บอกร่างมีคนอื่นสิงแล้ว



นางบาย ยังบอกอีกว่า เมื่อคืนก่อนขณะที่ลูกชายคนเล็กนั่งอยู่หน้าบ้าน มองเข้าไปในบ้าน เห็นเงาดำๆ คล้ายร่างคน 2 เงา วิ่งสวนกันไปมา แล้วจู่ๆ 1 ในเงาดำก็พุ่งมาใส่ลูกคนเล็ก จนลูกคนเล็กร้องเสียงหลงตกใจกลัว ไม่กล้านอนบ้านต้องไปนอนบ้านญาติ เมื่อถามว่าเคยไปรับสิ่งของอะไรแปลกๆ เข้าบ้านไหม นางบาย บอกว่าไม่เคย มีแต่น้องสาวเอาฝ้ายผูกแขนพร้อมกับตะกรุด 1 อันมาให้ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวอะไรกันไหม ตอนนี้ตนหมดหนทางไม่มีที่พึ่งแล้วจริงๆ ไปหาหมอถึง 4 หมอ ก็ไม่มีใครกล้ามาทำพิธีให้ ที่พึ่งสุดท้ายก็คือหมอปลา ตนจึงอยากให้หมอปลา มาช่วยทำพิธีไล่ปอบที่สิงร่างสามีออกไป

หมอปลาไล่ผีปอบออกจากร่างไปแล้วนายบัวสีไม่ฟื้น ตนและลูกๆ ก็ทำใจได้ เพราะรู้แล้วว่าตัวนายบัวสี ตัวจริงตายไปตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค .แล้ว