เข้าใจผิด!ตำรวจ 2 โรงพักยิงกันสาหัส 1 เหตุล่อซื้อยาบ้าที่เดียวกันหลังขยายผลการจับกุมเพิ่มเติม เข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนร้าย

ตำรวจชุดสืบสวนโคราช 2 โรงพัก สภ.สีคิ้ว กับ สภ.คลองไผ่ ยิงกันเอง ขณะเข้าจับกุมพ่อค้ายาบ้า เป้าหมายเดียวกัน จึงเกิดการเข้าใจผิด ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย ทราบชื่อคือ ร.ต.อ.สุวิศิษฐ์ ลาวงศ์ อายุ 52 ปี ตำรวจชุดสายสืบ สภ.สีคิ้ว ถูกกระสุนยิงตัดเข้าเส้นเลือดใหญ่ที่บริเวณโคนขาทำให้เสียเลือดมาก เหตุเกิดเมื่อกลางดึก 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา

จากการสอบถาม พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.สีคิ้ว ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาเสพยาบ้าได้ แล้วนำตัวมาสอบขยายผล โดยผู้ต้องหาให้การว่า ซื้อยาบ้ามาจากชายคนหนึ่ง ที่อยู่บ้านที่เกิดเหตุ ชุดสายสืบจึงนำกำลังตำรวจ 5 นาย ไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อตรวจค้นและจับกุม

แต่ปรากฏว่ามีตำรวจชุดสายสืบของ สภ.คลองไผ่ ซึ่งจับกุมผู้เสพได้และให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากชายที่บ้านเกิดเหตุเช่นเดียวกัน นำกำลังไปทำการล่อซื้อ

โดยตำรวจทั้ง 2 ท้องที่ไม่ได้ประสานกัน ทำให้เข้าใจผิด คิดว่าเป็นคนร้าย จึงยิงกัน ประกอบกับมืดมองไม่ชัดเจน ทำให้ไม่รู้ว่าเป็นตำรวจอีกชุด ส่งผลให้มีตำรวจบาดเจ็บ 1 นายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการบาดเจ็บของร.ต.อ.สุวิศิษฐ์ อาการปลอดภัยแล้ว หลังถูกส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา